Tuyển nữ Việt Nam vs nữ Myanmar Khẳng định sức mạnh nhà vô địch

Hoàng Gia

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 là cuộc đối đầu của tuyển nữ Việt Nam và Myanmar. Trước đó, nhiều người dự đoán Thái Lan sẽ vào chung kết, tuy nhiên đội bóng này bất ngờ thua Myanmar theo một kịch bản khó tin.

Dù không gặp kình địch Thái Lan nhưng đối thủ của Huỳnh Như và các đồng đội cũng là một thử thách lớn. Ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng 3-1 trước Myanmar, nhưng tính chất của trận chung kết khác hơn nhiều.

Myanmar cho thấy sự đáng gờm, khi thể hiện được lối chơi sắc nét và nền tảng thể lực sung mãn. Màn lội ngược dòng thắng 4-2 trước Thái Lan ở bán kết chính là câu trả lời cho quyết tâm tranh HCV SEA Games của đội bóng này.

415a8599
Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm trước trận chung kết

Bóng đá nữ Myanmar vốn luôn khó lường, và chính tuyển nữ Việt Nam từng có bài học xương máu khi đối đầu với đối thủ này. Ở AFF Cup nữ 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng giòn giã 3-0 ở vòng bảng nhưng khi gặp lại ở trận tranh hạng Ba, đã nhận thất bại 3-4.

Chuẩn bị cho trận chung kết, HLV Mai Đức Chung đưa ra giáo án nhằm giúp tuyển nữ Việt Nam khắc phục điểm yếu của hàng phòng ngự. Ở trận vòng bảng, bàn thua duy nhất của Việt Nam đến từ sự sơ hở của các hậu vệ.

Bên cạnh đó, những phương án tấn công cũng được các cô gái Việt Nam luyện kỹ. Tuyển nữ Việt Nam muốn giải quyết đối thủ trong 90 phút, nhưng chắc chắn không tấn công ào ạt mà có sự thận trọng, sẵn sàng chuyển về trạng thái phòng ngự phản công.

ae8i0216
Huỳnh Như và các đồng đội tự tin bảo vệ tấm huy chương vàng.

So với đối thủ, lợi thế của tuyển nữ Việt Nam là các trụ cột đương nghỉ ngơi khi chỉ gặp Campuchia ở bán kết, trong khi Myanmar phải chiến đấu hết sức với Thái Lan. Ngoài ra, động lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung là lập kỷ lục giành 4 HCV SEA Games liên tiếp.

Với lợi thế này, cùng quyết tâm và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng bước vào trận chung kết và hướng tới chiến thắng, bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Thúy Nga, Thái Thị Thảo, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Thu Thảo, Huỳnh Như