Nhận định U23 Việt Nam vs U23 UAE Thử thách mới của thầy trò HLV Philippe Troussier

Hoàng Gia

Sau trận thua 0-3 trước Iraq tại Doha Cup 2023, U23 Việt Nam tiếp tục đọ sức với một đội bóng mạnh khác của châu lục là UAE. Đây là trận đấu mà HLV Philippe Troussier và các học trò không đặt nặng về chuyện thắng thua, nhưng chắc chắn phải sửa chữa được những sai lầm đã gặp phải để hoàn thiện mình.

Đối thủ của U23 Việt Nam có chiến thắng U23 Qatar ở trận ra quân. HLV Denis Silva sử dụng sơ đồ 4-4-2, yêu cầu rất cao về tính kỷ luật trong lối chơi.

Không những giữ được cự ly đội hình tốt, U23 UAE còn rất quyết liệt trong những tình huống vây hãm lên phần sân của đối thủ. Chính điều này khiến U23 Qatar gặp rất nhiều khó khăn trong khâu thoát pressing và triển khai bóng.

U23 Việt Nam bộc lộ nhiều hạn chế ở trận thua Iraq

So với U23 Iraq, U23 UAE còn mạnh mẽ và họ không ngại đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. HLV Philippe Troussier chắc chắn nghiên cứu rất kỹ về đối thủ để đưa ra đấu pháp hợp lý nhất cho trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên, vấn đề của U23 Việt Nam là những vấn đề gặp phải ở trận thua Iraq không dễ giải quyết chỉ trong vài ngày. Rõ ràng những sự hạn chế về thể hình, tốc độ, thể lực, khả năng tranh chấp, tì đè khiến các học trò của HLV Philippe Troussier luôn tỏ ra thất thế trước các tình huống đấu tay đôi với đối thủ.

Ở trận thua Iraq, dù U23 Việt Nam giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không có phương án tấn công gây đột biến. Hầu hết những pha lên bóng của Văn Trường và các đồng đội đều bị đối thủ sớm bẻ gãy.

HLV Philippe Troussier khẳng định U23 Việt Nam không thể không mắc sai lầm bởi giải đấu gặp các đối thủ mạnh và bản thân đang trong quá trình hoàn thiện, hướng tới SEA Games 32.

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier hoàn thiện mình sau từng trận đấu

Một trận đấu khó khăn đang chờ đợi U23 Việt Nam phía trước, nhưng toàn đội tự tin sẽ chơi tốt hơn, thu được nhiều kết quả như mong đợi.

Do phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Iraq, trung vệ Tiến Long và tiền vệ Minh Khoa phải ngồi ngoài trong trận đấu với U23 UAE. HLV Philippe Troussier có những điều chỉnh cả về nhân sự lẫn lối chơi nhằm giúp U23 Việt Nam chơi tốt nhất trước đối thủ Tây Á.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 UAE lăn bóng vào lúc 0h30 ngày 26/3.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Quang Thịnh, Duy Cuong, Tuấn Dương, Công Đến, Đức Việt, Văn Đô, Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt.