Ông Chu Đình Nghiêm rời Hà Nội FC 'Bóng đá cần thành tích, HLV phải chấp nhận'

Hoàng Gia

Chu Đình Nghiêm vừa nói lời chia tay Hà Nội FC sau 5 năm gắn bó trên cương vị HLV trưởng. Chiến lược gia 49 tuổi xin nghỉ với lý do sức khỏe khi V-League mới đi qua 7 vòng đấu. Trong buổi họp sáng nay, ông Nghiêm nói lời chia tay CLB và cảm ơn cầu thủ vì quãng thời gian đồng hành đã qua.

"Trong bóng đá, thay đổi là chuyện rất bình thường. Bóng đá thì phải có thành tích. Các bạn là cầu thủ, tôi là HLV, chúng ta theo nghề này thì phải chấp nhận điều đó. Cảm ơn vì các bạn đồng hành cùng tôi trong những năm qua, dù thành công hay thất bại.

Tôi rất vinh dự khi được làm việc cùng bạn - những người chuyên nghiệp nhất. Tôi chỉ mong trên chặng đường khó khăn phía trước, các bạn phải nắm chặt tay nhau để ủng hộ HLV trưởng, vượt qua giai đoạn khó khăn này, đó là lời tri ân với tôi", HLV Chu Đình Nghiêm dặn dò cầu thủ.

119960209 244302400296152 5161488959397921209 n
HLV Chu Đình Nghiêm chia tay Hà Nội FC. 

Thủ quân Nguyễn Văn Quyết cũng dành cho HLV Chu Đình Nghiêm lời cảm ơn. Văn Quyết, Thành Lương là một trong số ít cầu thủ Hà Nội FC gắn bó với ông Nghiêm từ những ngày đầu tiên, khi chiến lược gia này còn đóng vai trợ lý cho HLV Phan Thanh Hùng hay Phạm Minh Đức.

"Tôi đã chia sẻ và rất thông cảm với HLV trưởng. Xin cảm ơn HLV Chu Đình Nghiêm. Tôi là người gắn bó lâu nhất với Hà Nội FC, sống với HLV Chu Đình Nghiêm, cũng là người thầy. Có thể hôm nay ông tạm nghỉ, nhưng mong ông luôn giữ được tinh thần và sớm trở lại với đội", Văn Quyết chia sẻ.

van quyet
Văn Quyết gắn bó với HLV Chu Đình Nghiêm từ những ngày đầu. 

Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn cũng gửi lời cảm ơn đến ông Nghiêm, và cho biết HLV này có thể trở lại hỗ trợ CLB: "Cảm ơn HLV Chu Đình Nghiêm đã gắn bó với CLB từ những ngày đầu. Đây là thời điểm ông có thể nghỉ ngơi, cân bằng, lấy lại sức khoẻ.

Công việc, bóng đá là nghề nghiệp rồi, ông sẽ tiếp tục trở lại, dù trực tiếp hay gián tiếp thì Hà Nội FC vẫn luôn trong tim HLV Chu Đình Nghiêm. Ông sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ CLB", ông Tuấn nhấn mạnh.

Trong buổi chiều cùng ngày, ban lãnh đạo Hà Nội FC công bố quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Văn Phúc vào ghế HLV tạm quyền kiêm giám đốc kỹ thuật của CLB. Trước đó, ông Phúc là Giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội.

HLV Hoàng Văn Phúc từng cùng CLB Quảng Nam đoạt chức vô địch V-League 2017. Sau khi rời Quảng Nam năm 2019, ông Phúc huấn luyện Sài Gòn FC, nhưng phải ra đi ngay sau vòng đấu thứ nhất ở mùa giải 2020 do bất đồng với lãnh đạo CLB.

Trước đó, giai đoạn 2012 -2014 ông là HLV trưởng tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.Trận đấu đầu tiên của ông Hoàng Văn Phúc trên cương vị HLV tạm quyền Hà Nội FC là cuộc so tài với CLB Viettel vào ngày 7/4 tới.