Phan Văn Đức Đối thủ của Việt Nam mạnh nhưng HLV Park Hang Seo đã có chiến thuật

Hoàng Gia

Sáng 3/6, ĐT Việt Nam có buổi tập từ lúc 7h sáng ở thành phố Dubai (UAE). Đây là lần đầu tiên thầy trò HLV Park Hang Seo ra sân tập vào khung giờ “lạ” như vậy kể từ khi “Những chiến binh sao vàng” đặt chân đến UAE chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

195397422 501166207874691 6994373319002094948 n
Phan Văn Đức trả lời phỏng vấn

Trước khi buổi tập của ĐT Việt Nam diễn ra, tiền đạo Phan Văn Đức được ban huấn luyện phân công thay mặt toàn đội trả lời giới truyền thông. Cầu thủ thuộc biên chế CLB SLNA cho biết các thành viên ĐT Việt Nam đã phần nào làm quen được với thời tiết nắng nóng và múi giờ ở UAE sau 1 tuần “luyện công” ở đây.

''Ở trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan hôm 31/5, Phan Văn Đức được thầy Park cho vào sân thi đấu 45 phút. Cầu thủ sinh năm 1996 thẳng thắn cho biết phong độ của anh chưa thật tốt, sau thời gian dài mới được trở lại thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam.

anh 2
Phan Văn Đức thừa nhận bản thân cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới hy vọng có suất đá chính ở các trận đấu sắp tới tại UAE.

Ở đội tuyển, hàng công có rất nhiều người hay em cũng cần cố gắng nỗ lực hơn trong tập luyện và chỉn chu khi thi đấu. Hàng công đội tuyển Việt Nam rất mạnh, cơ hội chia đều cho tất cả mọi người. Sau 1 thời gian dài em mới trở lại, nếu thầy Park trao cơ hội thì em sẽ cố gắng hết mình. Em vẫn giữ nguyên vị trí với sơ đồ trước đây. Em cũng đang thích nghi, tập quen dần sau 1 thời gian dài mới lên đội tuyển", Phan Văn Đức chia sẻ.

Về sự cạnh tranh trên hàng công ĐT Việt Nam với những Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn,… Phan Văn Đức thừa nhận bản thân cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới hy vọng có suất đá chính ở các trận đấu sắp tới tại UAE.

Bản thân tôi phải cố gắng thật nhiều để có thể cạnh tranh vị trí với đồng đội. Tôi đã vắng mặt ở ĐTQG thời gian dài rồi. Tôi sẽ cố gắng và hy vọng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ở những trận đấu sắp tới”, Phan Văn Đức nói.

Đánh giá về các đối thủ của ĐT Việt Nam, cầu thủ gốc Nghệ An nói tiếp: “Ba đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam đều rất mạnh. HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đã lên các phương án chiến thuật cho những trận đấu này rồi.

Thầy Park đã phân tích trước toàn đội về Indonesia và có bài đấu đối thủ này. Nhìn chung, việc của anh em cầu thủ chúng tôi là tập luyện thật tốt và khi được trao cơ hội sẽ cố gắng hết mình làm theo chiến thuật ban huấn luyện đề ra”.

Văn Đức cho biết hiện tại cả đội tuyển Việt Nam đều đã thích nghi với thời tiết nắng nóng và việc tập luyện, thi đấu ở khung giờ tối muộn UAE. Việc CĐV được vào sân xem các trận đấu giúp các tuyển thủ Việt Nam có thêm động lực, niềm vui. Văn Đức gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển.