Phan Văn Đức giúp SLNA có điểm trước Bình Định

Hoàng Gia

SLNA từng đánh bại Bình Định với tỷ số 1-0 trên sân Vinh tại Cúp quốc gia hồi tháng 5/2020. Đội bóng xứ Nghệ không có nhiều xáo trộn về lực lượng so với mùa trước mà họ cuối cùng đã trụ hạng thành công.

Ngoại trừ tiền đạo trụ cột Hồ Tuấn Tài gia nhập TP.HCM, trong tay HLV Quang Trường vẫn còn bộ khung cũ ở mùa giải năm ngoái như Văn Hoàng, Văn Khánh, Văn Đức, Xuân Mạnh, Đình Đồng...

thuy9431
Đội hình xuất phát của SLNA

SLNA là đội chơi chủ động và nhập cuộc tốt hơn kể từ đầu trận. Vào phút thứ 4, SLNA đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ sớm. Đầu tiên, Felipe Martins đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Minh Hoàng của Bình Định cản phá cứu thua ngay trên vạch vôi. Sau đó, Peter Samuel dứt điểm tiếp nhưng bóng đi chệch khung gỗ.

thuy9440
Ảnh: Xuân Thủy

Vào phút thứ 15, đội trưởng Hoàng Văn Khánh đã nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài sau khi phạm lỗi kéo người với Trần Đình Kha của Bình Định ngay sát vòng cấm SLNA.

thuy9503
Văn Khánh nhận thẻ đỏ rời sân  Ảnh: Xuân Thủy

Với việc chơi thiếu người, SLNA đã chủ động chơi phòng ngự đã khiến cho các ngoại binh của đội bóng đất Võ vẫn chưa thể gây nhiều khó dễ cho khung thành SLNA. Đến phút thứ 30, đội khách đã tận dụng được lợi thế chơi hơn người để mở tỷ số. Da Silva căng ngang thuận lợi cho Rimario đệm bóng cận thành tung lưới SLNA. Đình Đồng không thể kèm được chân sút ghi bàn nhiều nhất V-League mùa trước.

Đội chủ nhà sau cơ hội ghi bàn bỏ lỡ đầu trận đấu, chưa tạo ra thêm bất cứ tình huống nguy hiểm nào nữa về khung thành Bình Định. Kết thúc hiệp 1, kết quả 1-0 thuộc về đội khách.

nph 0109
Văn Đức ghi bàn gỡ hòa cho SLNA - Ảnh: Hoàng Cường

Bước sang hiệp 2, SLNA đã chơi hay hơn và có ngay 1 quả 11m vào phút thứ 55 do Phan Thanh Hào bên Bình Định đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Phan Văn Đức không bỏ lỡ cơ hội và đã thực hiện thành công gỡ hòa cho SLNA.

Chung cuộc, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1. SLNA và Bình Định đều có điểm trong ngày đầu ra quân.