Phan Văn Đức lập cú đúp, Tiến Linh "đánh rơi" bàn thắng đầy tiếc nuối

Hoàng Gia

Bước vào trận đấu tiếp đón Bình Dương trên sân nhà tại Vòng 9 LS V.League 2021, SLNA gặp nhiều áp lực từ phía người hâm mộ khi có nhiều chuỗi trận không thành công tại mùa giải 2021. Để lọt vào Top 6 đội mạnh bắt buộc các học trò của HLV Ngô Quang Trường phải đánh bại được đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng.

Chính bởi những áp lực và khao khát chiến thắng đã giúp SLNA chơi "chói sáng" và quyết tâm ngay từ những phút đầu của trận đấu. Với sự khéo léo của tiền vệ Phan Văn Đức, đội bóng xứ Nghệ chủ động chơi chắc chắn và khai thác hợp lý vị trí cánh trái của tiền vệ sinh năm 1996. Kết thúc hiệp 1, SLNA hoàn toàn làm chủ thế trận với pha ghi bàn của Phan Văn Đức và có nhiều tình huống "đe dọa" khung thành của thủ môn Trần Đức Cường.

thuy9820
Phan Văn Đức ghi bàn trong ngày sinh nhật của mình. Ảnh: Xuân Thủy

Bước sang hiệp 2, SLNA tiếp tục đẩy cao đội hình, đội khách cũng có có nhiều cơ hội, đáng chú ý là tình huống phút thứ 74, Bình Dương được hưởng quả đá phạt 11m sau khi Phạm Xuân Mạnh phạm lỗi với một cầu thủ đội khách. Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng đã hoàn toàn bị dập tắt khi Tiến Linh sút bóng ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số cho đội nhà.

Không tận dụng được cơ hội khiến các học trò của HLV Phan Thanh Hùng phải nhận bàn thua thứ 2 từ pha ghi bàn của Phan Văn Đức. Từ đường chuyền bổng của đồng đội, Văn Đức nhận bóng dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA. Tiền vệ số 20 cũng là điểm sáng duy nhất của trận đấu. Ngược lại, Bình Dương lại không mấy suôn sẻ khi chỉ chơi 10 người trên sân sau tình huống Thanh Thảo phải nhận thẻ đỏ.

Chiến thắng 2-0 trước Bình Dương đã giúp SLNA lấy lại phong độ vốn có và vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Còn 3 vòng đấu để đội bóng xứ Nghệ tìm cách lọt vào top 6.