Phượng lại nở hoa, HAGL thắng Nam Định sau màn rượt đuổi kịch tính

Hoàng Gia

Với 6 bàn thắng trong 2 trận sân khách gần nhất, CLB Nam Định tràn đầy tự tin trong chuyến làm khách tại Pleiku dù phải đối đầu với HAGL - đội bóng ổn định nhất V-League hiện tại. Nam Định chủ trương đá phòng ngự lùi sâu và tranh chấp cực mạnh ở tuyến giữa. Từ một tình huống cướp bóng thành công ở phút thứ 2, Trần Minh Nghĩa của Nam Định đã vung chân dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Nam Định dồn số đông ở tuyến giữa để tranh chấp. Tuy nhiên, tuyến hậu vệ của đội bóng áo vàng lại chơi lỏng lẻo, liên tục để cầu thủ HAGL đi bóng vượt qua.

Phút thứ 7, Vũ Văn Thanh thực hiện cú căng ngang ở cánh phải, Nguyễn Văn Toàn nhả bóng hợp lý để Nguyễn Công Phượng băng vào dứt điểm một chạm tung lưới Nam Định. Đây là bàn thắng thứ 4 của Công Phượng ở V-League mùa này. 2 phút sau, mành lưới Nam Định lại rung lên. Từ đường bóng bật ra từ quả phạt góc, Trần Minh Vương tung cú đá từ xa quyết đoán khiến thủ môn Đinh Xuân Việt không thể cứu thua.

Hai bàn thua sớm khiến Nam Định choáng váng. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ mất phương hướng và để thế trận rơi vào tầm kiểm soát của đối thủ. Nam Định chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những pha bóng cố định. Phút 23, cú đá phạt của Rodrigo trúng người Brandao đổi hướng. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đứng nhìn, nhưng bóng lại đi chệch cầu môn trong gang tấc. Sau pha bỏ lỡ kém may mắn này, Nam Định phải trả giá. Phút 26, Washington Brandao chạy chỗ cắt mặt đón đường chuyền của Damir Memovic, buộc trung vệ Wesley của Nam Định phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Toàn đánh bại Xuân Việt, nâng tỷ số lên 3-0. Nam Định rất nỗ lực trong phần còn lại của hiệp 1 khi gỡ lại 1 bàn từ siêu phẩm sút xa của Hoàng Xuân Tân, chấm dứt chuỗi 5 trận sạch lưới của HAGL.

Bước sang hiệp 2, Nam Định tiếp tục bị HAGL phủ đầu. Washington Brandao là tâm điểm trong các pha lên bóng. Phút 46, chân sút này có cơ hội dứt điểm sau đường chọc khe của Văn Toàn, nhưng bóng đi không đủ hiểm để thắng được thủ môn Xuân Việt. Ít phút sau, Brandao nhả bóng thuận lợi cho Công Phượng dứt điểm, lần này bóng đi lệch hướng.

Đang có thế trận tốt, HAGL bất ngờ mắc sai lầm. Phút 62, Nguyễn Phong Hồng Duy có pha đẩy sau hớ hênh với Minh Nghĩa, khiến đội chủ nhà phải chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Rodrigo đánh bại Tuấn Linh với cú sút vào góc phải cầu môn. Thủ môn của HAGL bay đúng hướng nhưng không đẩy được cú đá của đối thủ.

Bàn thắng này đẩy hai đội vào thế rượt đuổi kịch tính trong khoảng thời gian cuối trận. Công Phượng, Văn Toàn đều có thời cơ dứt điểm để kết liễu trận đấu song không thành công. Phút 90+1', đội trưởng Lâm Anh Quang của Nam Định bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Kịch tính diễn ra ở phút bù giờ thứ 3 khi Nam Định tổ chức phản công sắc bén. Ở góc rất hẹp, Đoàn Thanh Trường tung cú sút trái phá cháy lưới Tuấn Linh, giúp Nam Định cân bằng tỷ số 3-3.

Dù vậy, chiến thắng vẫn ở lại sân Pleiku. Phút 90+5', Wesley lại mắc sai lầm khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Công Phượng ấn định trận thắng 4-3 nghẹt thở cho HAGL. Đánh bại Nam Định, HAGL có 22 điểm sau 9 vòng, hơn đội nhì bảng Viettel khoảng cách 3 điểm. Với khoảng cách 10 điểm so với Nam Định (hạng 7), gần như chắc chắn đội bóng phố Núi sẽ đua vô địch ở giai đoạn hai mùa giải.