Quả bóng vàng Huỳnh Như Khó khăn vất vả, chỉ làm ta mạnh mẽ hơn để bước tiếp

Hoàng Gia

Vượt qua 2 ứng viên nặng ký Phạm Thị Hải Yến và Trần Thị Kim Thanh, Huỳnh Như đã giành được Qủa bóng vàng nữ Việt Nam 2020. Đây là lần thứ 3 tiền đạo gốc Trà Vinh được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất của bóng đã nữ Việt Nam.

nql 6791

Cũng giống như các đồng nghiệp nam, các cầu thủ nữ Việt Nam đã trải qua một năm có nhiều biến động. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các giải quốc tế có ĐTQG thi đấu đều bị dời sang năm 2021. Thế nên khi xét các tiêu chí bầu chọn quả bóng vàng, nhiều người đã lựa chọn “hạng mục” các cầu thủ đã thi đấu ra sao ở giải quốc. Nôm na, ở giải VĐQG, ai thi đấu với phong độ ổn định trong suốt giải sẽ là điều kiện quan trọng nhất để quyết định chủ nhân Qủa bóng vàng.

nql 6732

Ở tuổi 29, Huỳnh Như là cỗ máy hoạt động không biết mệt mỏi. Nên nhớ, nếu ở độ tuổi này, cầu thủ nam còn khó duy trì được phong độ cao nhưng với nữ cầu thủ Huỳnh Như, cô vẫn là chân sút lợi hại bậc nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Nhìn lại hành trình vừa qua, chân sút quê Trà Vinh luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ về ý chí, quyết tâm và bản lĩnh phi thường của tiền đạo khét tiếng bậc nhất khu vực ĐNA.

Bắt đầu giành danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG năm 2013, Huỳnh Như đã có bước tiến vô cùng ấn tượng khi trở thành chủ nhân Qủa bóng vàng nữ từ năm 2016. 3 năm sau đó, Huỳnh Như tiếp tục giữ vị trí số 1 và năm 2020, cô lại được xướng tên ở hạng mục cao nhất.

ak0i6438
Quả bóng vàng nam - nữ 2020

Từ Trà Vinh lên TP.HCM lập nghiệp, Huỳnh Như cũng đối mặt với nhiều khó khăn nhưng cô đã nghĩ ra nhiều cách để tạo lập cuộc sống bằng nghề tay trái kinh doanh nước giải khát. Với Như, đó là cần câu cơm, nơi tiếp thêm sự an tâm cống hiến, chạy theo niềm đam mê trái bóng tròn. Cầu thủ nữ luôn vất vả hơn các đồng nghiệp nam về thu nhập, nhưng Huỳnh Như đã biến những vất vả, khó khăn thành động lực để mình bước tiếp.

Lần thứ 2 liên tiếp giành Qủa bóng vàng nữ Việt Nam, Huỳnh Như đã bước vào ngôi đền huyền thoại của bóng đã nữ trong sự ngưỡng mộ của giới chuyên môn và NHM.