Quang Hải đá cho CLB Pau B ở giải... hạng 5 của Pháp

Hoàng Gia

HLV Didier Tholot vừa có quyết định cho những cầu thủ đội một như Quang Hải, Paul Meliande, hay tiền đạo Lespinasse xuống đội B chơi ở hạng 5 nước Pháp. Cụ thể, đội hình B của Pau thi đấu tại vòng 14 Championnat National 3, trong trận gặp chủ nhà Neuville ngày 5/2.

Ở trận đấu này, Quang Hải đá tiền vệ trái trong sơ đồ 4-4-2, đảm nhận hầu hết những quả phạt hàng rào hay phạt góc của Pau B.

Dù dùng đội hình có nhiều cầu thủ từ đội một xuống, Pau FC vẫn không thể ghi bàn vào lưới chủ nhà và chấp nhận hoà 0-0. Trước khi Quang Hải thi đấu ở giải hạng 5, Pau B có 4 trận thắng liên tiếp ở Championnat National 3.

quang hai pau fc 1 383

Quang Hải phải xuống hạng 5 chơi bóng

Giải hạng 5 Pháp chia làm 13 vùng thi đấu, trong đó Pau B vừa lên chơi từ hạng sáu và đá ở vùng Nouvelle-Aquitaine. Đội hình Pau B có tuổi trung bình 21,9, chưa tính những cầu thủ đội một đá cùng.

Pau B đang đứng thứ tư trong 14 đội vùng này với 22 điểm, ít hơn đội đứng đầu Libourne 9 điểm. Để thăng hạng, đội bóng của Quang Hải phải giành vị trí số 1 chung cuộc.

Với việc Quang Hải bị "đẩy" xuống chơi ở hạng 5 nước Pháp khiến tương lai của tiền vệ tuyển Việt Nam rất bấp bênh. Kể từ khi sang Pau, Quang Hải đá chính hai trận ở Ligue 2 trong trận gặp Dijon (vòng 2) và Le Havre (vòng 3), với những kết quả hòa. 

Tính cả thời gian ra sân từ ghế dự bị, Quang Hải chơi 11 trận ở Ligue 2, với 244 phút, trung bình 22 phút mỗi trận. Lần gần nhất tiền vệ 26 tuổi ra sân cho Pau FC là khi anh vào ở phút bù hiệp hai trước Annecy hôm 28/1, nhưng chỉ đá có... 1 phút và không chạm bóng.