Quang Hải nhận 'doping' trước trận gặp Chamois Niortais

Hoàng Gia

Thi đấu ở Ligue 2 vốn gồm rất nhiều cầu thủ gốc châu Phi, vì vậy thể lực là vấn đề đối với một tân binh đến từ Việt Nam như Quang Hải.

Chia sẻ trên tờ La Rep des Pyrenees, HLV thể lực của Pau FC, Pierre Lamugue chỉ ra những khó khăn trong quá trình rèn luyện thể lực trước mùa giải mới.

quang hai 44 1185

Quang Hải thích nghi nhanh ở Pau FC

"Toàn đội tập luyện buổi sáng bắt đầu từ 9h00 và buổi chiều bắt đầu từ 18h00. Có hôm thời tiết lên tới 38 độ C. Các cầu thủ cần nhiều thời gian phục hồi hơn. Một số cầu thủ có hiện tượng ngủ không ngon và mất nước. Tình trạng như vậy sẽ khiến họ dính chấn thương.

Chúng tôi cũng phải đảm bảo các cầu thủ không chấn thương, chuẩn bị nền tảng tốt để họ có thể chạy nước rút", HLV thể lực Pierre Lamugue đánh giá.

quang hai 1183

HLV thể lực Pierre Lamugue và Quang Hải (Ảnh Sỹ Tuân)

Tuy nhiên, trong buổi tập mới nhất, CĐV Sỹ Tuân - người luôn theo sát Quang Hải tại Pháp, ghi lại khoảnh khắc ông Pierre Lamugue có cử chỉ rất thân mật với tân binh đến từ Việt Nam.

HLV thể lực của Pau FC cười tươi, bắt tay động viên Quang Hải. Dường như vị HLV thể lực này tỏ ra hài lòng với sự tiến bộ của tiền vệ số 19.

Hiện tại, Quang Hải và các đồng đội đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu cuối cùng, gặp CLB Chamois Niortais. Đây là đối thủ được đánh giá có cùng đẳng cấp với Pau FC khi xếp thứ 13 Ligue 2 mùa giải trước.

Sau 3 trận giao hữu, Quang Hải đều được tạo điều kiện ra sân thi đấu. Trận đầu tiên trước đối thủ nghiệp dư Selection Landes, tiền vệ tuyển Việt Nam đá chính và ghi 1 bàn trong chiến thắng 5-0.

quang hai 1 1187

Quang Hải chuyển về nơi ở mới, anh tự đi chợ nấu ăn và dành nhiều thời gian học tiếng Pháp

Trận thứ hai trước tân binh Ligue 1 Toulouse, Quang Hải vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2 và suýt ghi bàn. Trận này Pau thua 0-2. Còn trận đấu gần nhất, Quang Hải vào sân ở phút 25, có hai cơ hội khá nguy hiểm.

Với những gì đã thể hiện, Quang Hải nhiều khả năng tiếp tục được HLV Tholot sử dụng trong cuộc đọ sức với Chamois Niortais, diễn ra vào 19h ngày 23/7 (0h ngày 24/7, giờ Việt Nam).