Quang Hải, Tiến Linh không được tham dự SEA Games 32

Hoàng Gia

Ban tổ chức SEA Games 32 vừa chính thức công bố điều lệ của môn bóng đá nam. Theo đó, các đội bóng chỉ được sử dụng các cầu thủ U22 (sinh từ ngày 1/1/2001 trở về sau).

Đáng chú ý, trước đó nước chủ nhà Campuchia cho mỗi đội bóng được đăng ký 2 cầu thủ trên 22 tuổi, nhưng cuối cùng lại có sự thay đổi.

b64o5157
Quang Hải, Tiến Linh hết cơ hội cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32

Như vậy, các cầu thủ lớn tuổi của Việt Nam như Tiến Linh, Quang Hải, Hùng Dũng... hết cơ hội tham dự SEA Games 32 trên đất Campuchia. Ở SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sử dụng 3 cầu thủ lớn tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Cả ba đều đóng góp công rất lớn vào thành tích bảo vệ tấm HCV tại đại hội thể thao khu vực.

Một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho hay, việc Campuchia chỉ sử dụng độ tuổi duy nhất U22 khiến các đội bóng trong khu vực bất ngờ, trong đó có Việt Nam. Điều này cũng khiến các trận đấu ở SEA Games sắp tới trở nên kém hấp dẫn hơn.

Dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 là HLV Philippe Troussier. Dự kiến lễ công bố tân HLV trưởng được VFF tổ chức trong tuần tới. Nhiệm vụ đầu tiên của tân HLV trưởng là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của đội tuyển U23 quốc gia, dự kiến tập trung vào đầu tháng 3.

Với thông báo mới nhất từ chủ nhà Campuchia, lứa cầu thủ sinh năm 2001 từng gắn bó với HLV Philippe Troussier tại vòng loại U19 châu Á 2019 chính là nòng cốt cho giải lần này.

b64o2859
HLV Philippe Troussier từng huấn luyện U19 Việt Nam năm 2019

Đó là Vũ Tiến Long, Nguyễn Văn Tùng, Trần Văn Đạt (Hà Nội FC), Hồ Khắc Lương (SLNA), Lương Duy Cương (Đà Nẵng), Trần Quang Thịnh (CAHN), Phan Tuấn Tài (Viettel FC), Phạm Văn Hữu (Đà Nẵng)… Ngoài ra còn những gương mặt nổi bật khác như Lê Văn Đô, Trịnh Quang Trường, Huỳnh Công Đến (Phố Hiến)…

Ngoài các cầu thủ sinh năm 2001, Việt Nam cũng có nhiều gương mặt trẻ lứa 2003 như Khuất Văn Khang, Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, Bùi Vĩ Hào hay Nguyễn Phi Hoàng.

Theo lịch thi đấu dự kiến, môn bóng đá nam của SEA Games 32 khởi tranh từ ngày 29/4, trong khi môn bóng đá nữ bắt đầu muộn hơn khoảng một tuần.