Quyết vượt mặt tuyển Việt Nam, UAE vạch kế hoạch "khủng"

Hoàng Gia
viet nam vs uae
UAE (áo trắng) sẽ sớm tập trung để cạnh tranh suất đi tiếp với tuyển Việt Nam

Theo đó, tuyển UAE sẽ bắt đầu tập trung trở lại vào ngày 22/7 tới đây. Trong lần hội quân đầu tiên này, đội bóng Tây Á chỉ tập luyện đúng 5 ngày.

Dù vậy, họ cũng trở thành đội bóng hội quân sớm nhất trong số các đội thuộc bảng G thi đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Sau đó đến đầu tháng 8, UAE tiếp tục trải qua quãng thời gian rèn quân dài ngày (1-23/8), đồng thời có 2 trận đấu cọ xát.

Đợt tập trung thứ 3 của họ bắt đầu từ ngày 31/8 đến 9/9. Trong đợt hội quân này, UAE sẽ chọn lọc ra các nhân tố tốt nhất nhằm giúp đội nhà thi đấu thành công ở các trận đấu tiếp theo tại vòng loại vào tháng 10.

Rõ ràng, kế hoạch tập trung hết sức chi tiết như vậy đủ thấy quyết tâm của đại diện Tây Á.

Tuyển UAE đã trải qua giai đoạn lượt đi không thành công khi họ chỉ xếp thứ 4 bảng G với chỉ 6 điểm, kém đội dẫn đầu Việt Nam tới 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Chính màn trình diễn không tốt ấy đã khiến HLV Bert van Marwijk phải ra đi.

Hiện tại, UAE cũng đã bổ nhiệm nhà cầm quân nổi tiếng không kém là Jorge Luis Pinto, người từng đưa Costa Rica vào tới tứ kết World Cup 2014.

Họ kỳ vọng tài năng của HLV này có thể giúp UAE tạo ra màn bứt phá ngoạn mục trong giai đoạn lượt về để có cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng.

Theo lịch, đội bóng của ông Pinto lần lượt chạm trán với Malaysia, Indonesia, Thái Lan và cuối cùng họ chốt lại vòng loại bằng trận đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 17/11 sắp tới.