Ra mắt trang phục chính thức của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Hoàng Gia

Trang phục chính thức của Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 32 đã được ra mắt chính thức. Ngoài ra, trái bóng chính thức của sự kiện thể thao Đông Nam Á cũng lần đầu xuất hiện trước công chúng.

Lễ ra mắt trang phục của đoàn TTVN tham dự SEA Games 32 diễn ra tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sáng nay 15/4, nhận được sự quan tâm của người dân tới phố đi bộ.

Sự kiện có sự tham dự của ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần Động Lực cùng nhiều HLV, VĐV của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32.

1tv 0674
Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao chia sẻ tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, nói: "Nói đến các sản phẩm của Động Lực, chúng tôi luôn yên tâm và đặt niềm tin vào chất lượng do chính bàn tay của người Việt Nam tạo ra. Qua nhiều Đại hội thể thao quốc tế, hình ảnh của đoàn thể thao Việt Nam xuất hiện được báo chí quan tâm, bạn bè quốc tế khen ngợi.

Những bộ trang phục thể hiện rõ giá trị văn hóa, sự khác biệt nhưng vẫn rất gần gũi trong bạn bè quốc tế để quảng bá hình ảnh Việt Nam tới thế giới. Trái bóng đá Động Lực được Ban tổ chức SEA Games chọn làm bóng chính thức là sự khẳng định chất lượng, cũng là tín hiệu đáng mừng và là thành công đáng khích lệ khi sản phẩm được các nhà chuyên môn quốc tế kiểm tra khắt khe.

Trang phục thể thao Việt Nam xuất hiện trên đấu trường quốc tế và khu vực chính là phương tiện quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè thế giới, là niềm tự hào của thể thao Việt Nam".

Trong năm 2023, Công ty cổ phần Động Lực tài trợ cho đoàn thể thao Việt Nam 7200 sản phẩm cho các VĐV, HLV các môn. Bên cạnh đó, bóng thi đấu chính thức của môn bóng đá nam, nữ tại SEA Games 32 cũng do Động Lực sản xuất.

1tv 0661
Quang cảnh buổi ra mắt trang phục của đoàn thể thao Việt Nam năm 2023. 

Bộ trang phục của đoàn TTVN có tên gọi "Play like a champion" - chơi như một nhà vô địch. Trang phục có tông màu đỏ làm chủ đạo, được nhấn nhá bằng chi tiết ngôi sao 5 cánh và họa tiết vảy rồng cách điệu.

1tv 1051
Các VĐV trong trang phục thi đấu và di chuyển năm 2023. 

Bộ sưu tập trang phục của đoàn thể thao Việt Nam năm 2023 sử dụng tông màu đỏ làm chủ đạo, được nhấn nhá bằng các chi tiết như ngôi sao năm cánh và họa tiết vẩy rồng cách điệu. Tất cả đều được lấy từ cảm hứng từ những yếu tố mang tinh thần dân tộc nhất như lá cờ đỏ sao vàng hay truyền thuyết con rồng cháu tiên.

1tv 0728
Mẫu thiết kế trái bóng chính thức sử dụng tại SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, Động Lực là nhà tài trợ trang phục cho Đoàn thể thao Việt Nam với thương hiệu Jogarbola. Toàn bộ 7.200 sản phẩm sẽ được nhà tài trợ cung cấp cho các vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ của đoàn TTVN.

Đáng chú ý, Động Lực cũng tài trợ 1.200 quả bóng cho Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia.

Theo kế hoạch, ngày 19/4 đoàn thể thao Việt Nam làm lễ xuất quân tham dự SEA Games 32. TTVN dự đại hội với tổng cộng hơn 1.000 thành viên. Mục tiêu của đoàn là giành 90-120 HCV và đứng trong top 3 đại hội.