Ra mắt giải bóng đá 7 người quốc tế lần đầu tại Việt Nam

Hoàng Gia

Ngày 22/12, Công ty Vietfootball đã tổ chức họp báo công bố Giải bóng đá 7 người quốc tế Cúp Bia Saigon 2022. Đáng chú ý, đây là giải bóng đá 7 người quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Giải đấu có sự tham dự của 4 đội bóng đại diện cho 4 quốc gia có phong trào bóng đá phát triển nhất khu vực Đông Nam Á là: Đội tuyển chọn Việt Nam, CLB Ghost Gate (Thái Lan), CLB Jcorp Data Sukan (Malaysia), CLB Deltras (Indonesia).

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tại sân Hoàng Mai (Hà Nội) từ ngày 23 đến 25/12/2022. Nhà vô địch nhận Cúp, HCV cùng 5000 USD, đội Á quân nhận HCB và 3000 USD, đội hạng Ba nhận HCĐ kèm 2000 USD.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh đánh giá cao mô hình tổ chức Giải bóng đá 7 người quốc tế lần đầu diễn ra tại Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh kỳ vọng với sự ủng hộ của nhiều bên đối với giải đấu 7 người ở cấp quốc gia là điều kiện để Ban tổ chức đặt ra mục tiêu mới tổ chức giải bóng đá 7 người quốc tế vào mỗi năm.

2
BTC họp báo công bố lễ ra mắt giải.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, giải đấu nhận được sự ủng hộ từ LĐBĐ Việt Nam, các LĐBĐ quốc gia tham dự cũng như LĐBĐ châu Á (AFC), tạo nên sự đột phá để thúc đẩy sự phát triển của mô hình bóng đá này tại Đông Nam Á.

Phát biểu tại Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người Quốc tế 2022, ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc VietFootball, Trưởng Ban tổ chức giải bày tỏ: "Tháng 9 vừa qua, Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2022 (VPL-S3) đã thành công tốt đẹp. Giải đấu 7 người ở cấp quốc gia đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bên. Thông qua sự thành công ấy, chúng tôi đặt mục tiêu mới để tổ chức Giải bóng đá 7 người quốc tế vào mỗi năm.

Ngoài việc giới thiệu mô hình bóng đá độc đáo của Việt Nam, chúng tôi cũng hy vọng mô hình này sẽ ngày càng được chấp nhận, phổ biến ở Đông Nam Á và sau đó là toàn bộ châu Á, góp phần vào việc tổ chức các giải bóng đá tương tự".

Có mặt tại lễ ra mắt giải đấu, đại diện các đội bóng đến từ Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều thể hiện quyết tâm thi đấu hết mình để giành ngôi cao nhất.

Giá vé được BTC quy định cụ thể như sau: Vé đứng là 40.000 đồng ở khu vực sát sân bóng, vé khán đài A4-A5 là 80.000 đồng. Trước đó, các giải đấu quốc nội đều mở cửa miễn phí cho NHM, tuy nhiên để giải đấu chuyên nghiệp và đảm bảo an ninh hơn, đồng thời nhằm kiểm soát số lượng tránh "vỡ trận" vì quá đông CĐV muốn tận mắt xem các đội bóng Thái Lan, Malaysia và Indonesia chơi bóng, BTC giải bóng đá 7 người quốc tế đã chốt bán vé ở sân Hoàng Mai.

1
Lịch thi đấu

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25/12/2022 tại sân bóng Trung tâm Văn hóa - Thông tin quận Hoàng Mai, Hà Nội. Các trận đấu của Giải bóng đá 7 người quốc tế 2022 sẽ được sản xuất và phát sóng trên các nền tảng của VTVcab.