Rực sáng hơn cả Công Phượng, Xuân Nam nói gì về cơ hội lên tuyển?

Hoàng Gia

Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam là cái tên được giới truyền thông liên tục nhắc đến trong suốt những ngày qua bởi phong độ cực tốt trong màu áo TP.HCM.

Hiện tại, Xuân Nam đã ghi được 4 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu tại V-League cũng như AFC Cup 2020, dù chỉ sắm vai dự bị.

Thành tích trên của Xuân Nam thậm chí còn trội hơn nhiều so với một tân binh rất được kỳ vọng khác tại CLB TP.HCM đó là Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ người Nghệ An mới chỉ có hai pha lập công dù liên tục được đá chính trong 4 trận đấu vừa qua.

Trong chia sẻ mới đây, tiền đạo gốc Hải Dương cảm thấy rất vui với những gì bản thân vừa làm được.

Năm 2015, Xuân Nam từng tạo ra dấu lớn khi giành vua phải lưới giải VĐQG Lào dẫu vậy khi về với CLB Hà Nội, anh đã không thể chen chân vào đội hình vốn đầy rẫy ngôi sao của đội bóng Thủ đô.

''Cái số tôi lận đận. Khi chơm chớm phong độ thì những đen đủi ập đến. Ở tuổi 21, tôi được Hà Nội FC cho SHB Vientiane mượn chơi tại Lao League 2015. Đó là một mùa giải thành công của cá nhân tôi nhưng tôi vẫn không thể tìm được chỗ đứng trong màu áo Hà Nội FC.

Thêm một lần, tôi lại bị đem cho mượn. Sài Gòn FC như miền đất hứa nhưng rồi đó cũng là nơi mà tôi liên tục gặp phải những biến cố trong đời cầu thủ. Năm 2017 và 2018 thật sự kinh khủng với đời tôi khi tôi bị đứt hai dây chằng ở hai đầu gối.

Một lần lên bàn mổ, còn lại tôi phải tự mình vật lý trị liệu, phải mất gần 2 năm mới có thể trở lại sân cỏ. Nói vậy chứ ông trời vẫn thương khi để cho tôi trở lại, giữ được cái nghề của mình'', Xuân Nam cho biết.

Sau đó, cơ hội lại đến với cầu thủ sinh năm 1994 khi được đại diện của đội chủ sân Thống Nhất liên hệ. Không một chút đắn đó, vua phá lưới giải Hạng Nhất năm 2019 cùng CLB Phố Hiến lập tức nhận lời.

x6
Xuân Nam đã ghi 4 bàn thắng chỉ sau 3 trận đấu

Khi được hỏi về hai người đồng đội Phi Sơn lẫn Công Phượng, Xuân Nam cũng không tiếc lời ngợi ca bộ đôi này.

''Họ là những cầu thủ xuất sắc. Bản thân tôi cũng ngưỡng mộ và cảm thấy vinh dự khi được trở thành đồng đội của họ. Còn về sự ăn ý, chúng tôi cũng mới chơi với nhau nên cần thêm thời gian để mọi thứ trơn tru hơn.

Nói chung, điều quan trọng nhất là đội bóng có chiến thắng và chúng tôi nỗ lực cho một mục đích chung'', tiền đạo 26 tuổi chia sẻ.

Với phong độ đang lên trong thời gian qua, Xuân Nam nhiều khả năng là cái tên nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo cho các đợt tập trung ĐTQG tới đây.

Dẫu vậy, chân sút đang khoác áo CLB TP.HCM lại chưa nghĩ đến điều đó mà chỉ cố gắng tiếp tục chơi thật tốt rồi chờ cơ hội đến với mình...