đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam

Sau bài thử nghiệm, thầy Park vừa mừng vừa lo

Hoàng Gia

Mừng...

Về cơ bản, dù vắng Công Phượng nhưng HLV Park Hang Seo không có gì quá lo lắng với hàng công bởi hiện tại vẫn đang sở hữu nhiều chân sút tốt trong đội hình cho chiến dịch lớn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Và thực tế cũng chứng minh điều này khi trong trận đấu giao hữu thử nghiệm đội hình với quân xanh U22 Việt Nam hàng công của HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra khá “bén”.

tuyen viet nam lam nen lich su nhan thuong nong 8 ty 4

Từ Minh Vương cho đến các tân binh khác ở tuyển Việt Nam đang thể hiện tốt

Trong 2 trận đấu tập cùng lứa đàn em, đội tuyển Việt Nam tạo ra 4 bàn thắng và đáng mừng nhất khi những tiền đạo mà HLV Park Hang Seo sở hữu đều chơi rất ổn định.

Nhóm các cựu binh như Minh Vương, Xuân Trường, Hà Đức Chinh (được bổ sung cho U22 Việt Nam) đều nổ súng là tin vui đối với chiến lược gia người Hàn Quốc trong bối cảnh đối mặt nhiều dấu hỏi khi gạch tên Công Phượng.

Chưa hết, 2 chân sút gần như mới toanh dưới thời HLV Park Hang Seo là Tuấn Tài lẫn Tuấn Hải cũng chứng tỏ sự lựa chọn hay niềm tin mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam dành cho không phải sai lầm khi công vào lưới U23 Việt Nam.

... đến lo âu

Tỉ số trong 2 trận đấu với U22 Việt Nam không phải là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc quan tâm. Vấn đề lớn nhất HLV Park Hang Seo muốn nhìn thấy vẫn nằm ở kết quả về chuyên môn trong thời gian tập trung vừa qua.

Và dường như điều này chưa khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam yên tâm, bởi các học trò dù có năng lực vượt trội so với đàn em nhưng vẫn còn nhiều sai số nhất định ở hàng phòng ngự, hay đến khả năng phối hợp.

bui tan truong bay nhu chim quyet ghi diem thay park 1

nhưng HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều âu lo

Tất nhiên khó mà trách tuyển Việt Nam khi thời gian qua thuyền trưởng người Hàn Quốc cho nhiều học trò thi đấu với một vị trí mới, nên khả năng kết dính tốt nhất hoàn toàn chưa thể.

Nhưng với quỹ thời gian không dài còn lại, vấn đề này buộc phải được HLV Park Hang Seo giải quyết triệt để, bởi rõ ràng các đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mạnh gấp nhiều lần so với “quân xanh” U23 Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, việc Quang Hải không thể ra sân trong trận đấu vừa qua cũng làm thuyền trưởng người Hàn Quốc khá lo âu. Đương nhiên, mối lo không phải ở khả năng của tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC mà nằm ở những mảnh ghép còn lại.

Có nghĩa, Quang Hải hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu tới trong trường hợp đủ thể lực, nhưng sợ rằng những quân bài mới mà HLV Park Hang Seo định sắp sẵn cho đội hình xuất phát khó tạo ra độ kết dính cao nhất với tiền vệ con cưng của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Không còn nhiều thời gian trong khi sự chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mới chỉ... tương đối xem ra cũng đáng để HLV Park Hang Seo lo chứ chẳng phải thảnh thơi gì.

Hy vọng trong khoảng hơn 10 ngày nữa khi bước vào trận đầu tiên gặp Saudi Arabia, ông Park giải quyết được những lo âu và giúp tuyển Việt Nam tốt nhất cho sự khởi đầu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.