Saudi Arabia công bố danh sách đấu đội tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Tất cả 25 cầu thủ Saudi Arabia đều đang thi đấu ở giải trong nước. HLV Herve Renard không triệu tập một cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài nào lên đội tuyển.

Đáng chú ý, HLV Herve Renard gọi 9 cầu thủ đến từ đội bóng giàu thành tích nhất nước này Al-Hilal (ba lần vô địch AFC Champions League các năm 1991,2000 và 2019).

HLV Herve hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh của Saudi Arabia, khi toàn bộ 25 cái tên được lựa chọn đều đang có phong độ tốt.

Saudi Arabia chốt danh sách đấu tuyển Việt Nam
Tuyển Saudi Arabia hội quân vào ngày 26/8 chuẩn bị tiếp đón tuyển Việt Nam

So với Việt Nam, giải VĐQG Saudi Arabia vẫn diễn ra bình thường và chỉ vừa tạm dừng để phục vụ cho ĐTQG.

Saudi Arabia là đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Lần gần nhất hai đội gặp gỡ là vòng loại World Cup 2002, khi đó tuyển Việt Nam thua lần lượt 0-4 và 0-5 sau 2 trận.

Saudi Arabia dự 5 trong 7 kỳ World Cup gần nhất và có 3 lần đăng quang Asian Cup. Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, thầy trò HLV Herve Renard thể hiện sức mạnh áp đảo với 6 chiến thắng và 2 trận hòa, giành 20/24 điểm tối đa.

Saudi Arabia chốt danh sách đấu tuyển Việt Nam
HLV Renard từng dẫn dắt CLB Nam Định

Cầu thủ đẳng cấp nhất của Saudi Arabia là Al-Faraj. Thủ quân 31 tuổi không chỉ có tốc độ, kỹ thuật mà còn sở hữu cái chân trái khéo léo, từng có 10 năm khoác áo tuyển.

Ngôi sao lớn nhất của Saudi Arabia là HLV Renard. Điều thú vị là chiến lược gia này từng dẫn dắt CLB Nam Định ở mùa giải 2004. Ông là HLV đầu tiên vô địch châu Phi với 2 đội tuyển khác nhau (Zambia và Bờ Biển Ngà). Tại World Cup 2018, Renard làm HLV trưởng tuyển Ma Rốc.

Trận đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia diễn ra lúc 0h ngày 3/9 (giờ Việt Nam) trên sân Mrsool Park tại thành phố Riyadh.