SLNA chia điểm với Hà Nội trên sân Vinh

Hoàng Gia

Đấu với Hà Nội FC chưa bao giờ là dễ dàng với Sông Lam Nghệ An, khi mà trong đội hình của huấn luyện viên Chun Jeaho sở hữu hàng loạt hảo thủ như: Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Thành Chung, Mujan Tonci… Nó còn khó khăn hơn khi đứng trong khung gỗ của đội chủ nhà không có Nguyễn Văn Hoàng. Vị trí thủ môn của Câu lạc bộ xứ Nghệ được thay thế bởi Trần Văn Tiến. Bên cạnh đó, Phan Văn Đức cũng không có tên trong đội hình xuất phát, người thay thế là cầu thủ trẻ Đinh Xuân Tiến.Mặc dù gặp bất lợi về nhân sự, tuy nhiên với lợi thế sân nhà giúp Sông Lam Nghệ An kiểm soát thế trận tốt hơn ở những phút đầu của trận đấu. 2 cánh vẫn là những mũi tấn công chủ lực của đội bóng xứ Nghệ. Sự linh hoạt trong các pha di chuyển không bóng đã mở ra nhiều cơ hội ăn bàn cho Sông Lam Nghệ An.

ae8i0790

Tuy nhiên vào phút thứ 7, Đình Hoàng đã lập công cho Sông Lam Nghệ An. Bàn thắng xuất phát từ đường treo bóng điểm rơi rất chính xác của Mario, để hậu vệ mang áo số 66 xâm nhập vòng cấm địa đệm lòng ở cự ly gần, đánh bại thủ môn Văn Công.Có lợi thế dẫn bàn sớm, SLNA tiếp tục triển khai lối đá phòng ngự phản công đầy khó chịu của mình. Phía bên kia chiến tuyến, CLB Hà Nội cũng tạo ra nhiều pha hãm thành đáng chú ý với bộ 4 trên hàng công là Văn Quyết, Mujan Tonci, Siladi và tân binh người Brazil Lucao.Tuy nhiên những nỗ lực đó là chưa đủ để Hà Nội có được bàn gỡ trong hiệp 1. Phía bên kia chiến tuyến SLNA dù không có Phan Văn Đức nhưng bộ đôi ngoại binh Olaha và Oseni chơi độc lập rất tốt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Hiệp 1 sau đó kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về SLNA.Đúng như dự đoán, hiệp 2 Hà Nội chơi cực kỳ quyết tâm để tìm kiếm bàn gỡ.

ae8i5867

Tuy nhiên SLNA mới suýt là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-0 sau khi Oseni có tình huống rê dắt và dứt điểm ấn tượng nhưng cuối cùng bóng lại tìm tới xà ngang khung thành của thủ môn Văn Công.Và rồi chỉ 8 phút sau tình huống đó, CLB Hà Nội có pha bóng phối hợp xuất sắc để tân binh Lucao dứt điểm quyết đoán cân bằng tỷ số 1-1. Những phút sau đó SLNA tung Phan Văn Đức vào sân và cố gắng gây sức ép trở lại để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng không thành công. Không thể giành chiến thắng, SLNA chưa thể thu hẹp khoảng cách 9 điểm với Hà Nội. Ở chiều ngược lại, đội bóng Thủ Đô cũng chính thức đứt chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp ở V-League 2022 và bị CLB Hải Phòng rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng xuống còn 7 điểm.