Sông Lam Nghệ An đối đầu Quảng Nam tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023

Hoàng Gia

Giải Cúp Quốc gia 2023 dự kiến khai mạc ngày 01/4/2023 với sự tham dự của 25 CLB, bao gồm: 14 CLB tới từ V-League 1 và 11 CLB tới từ V-League 2. Theo đó, 25 CLB chuyên nghiệp sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp.

Sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức của mỗi trận đấu, nếu tỉ số hòa, hai CLB sẽ thi đấu luân lưu 11m để xác định CLB đi tiếp. Hai CLB thắng vòng Bán kết được thi đấu trận chung kết, hai CLB thua vòng Bán kết đồng giải Ba.

boc tham xep lich thi dau hnqg cup qg 2023 17
Bốc thăm Cúp Quốc gia 2023

Số tiền thưởng tại Cúp Quốc gia 2023 tăng gấp đôi so với mùa giải 2022. Theo đó, các đội bóng sẽ nhận giải thưởng như sau: CLB đoạt Cúp nhận Cúp, Huy chương Vàng, tiền thưởng 2 tỷ đồng; CLB giải Nhì nhận Huy chương Bạc, tiền thưởng 1 tỷ đồng; Hai CLB đồng giải Ba nhận Huy chương đồng, tiền thưởng 400 triệu đồng.

CLB Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp đón Quảng Nam trên sân nhà tại vòng loại Cup Quốc gia 20223

Tại vòng loại Cup Quốc gia 2022, Sông Lam Nghệ An là đội bị loại sớm nhất Thầy trò HLV Huy Hoàng làm khách trên sân của CLB Bình Phước được đánh giá cao hơn với các tuyển thủ quốc gia là Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh.

Tuy nhiên, hai pha lập công liên tiếp ở phút 55 và 57 của Ngô Hồng Phước và Hà Kiên Cường khiến SLNA rơi vào thế khó. Họ có được bàn gỡ do công của Hồ Phúc Tịnh ở phút 78 nhưng chừng đó là không đủ để SLNA tránh khỏi một thất bại, đội bóng Nghệ An bi loại ngay trận đấu đầu tiên.

boc tham xep lich thi dau hnqg cup qg 2023 23
Ông Nguyễn Minh Ngọc - TGĐ Công ty VPF

Ông Nguyễn Minh Ngọc - TGĐ Công ty VPF, Trưởng BTC các Giải BĐCN QG 2023 cho biết: “Trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, Cúp Quốc gia và Giải Hạng Nhất Quốc gia luôn là những giải đấu rất quan trọng, đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Đây là nơi các cầu thủ, đặc biệt cầu thủ trẻ được rèn luyện, thể hiện tài năng và tìm kiếm cơ hội bước lên những bước cao hơn trong sự nghiệp.

Mùa giải năm nay, Giải Cúp Quốc gia và Hạng Nhất Quốc gia đều tăng gấp đôi tiền thưởng, cùng với thể thức thi đấu hấp dẫn, chắc chắn sẽ tạo thêm động lực để các CLB thi đấu hưng phấn hơn, cống hiến nhiều trận cầu hấp dẫn gửi đến người hâm mộ cả nước”./.