Sông Lam Nghệ An hòa trận thứ 5 liên tiếp

Hoàng Gia

Tối ngày 7/4, CLB SLNA có trận đấu đón tiếp đội bóng Becamex Bình Dương trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng 5 V-League 2023.

Cả 2 đội đều bước vào trận đấu với mục đích giải “cơn khát chiến thắng” sau 4 vòng đấu chưa biết mùi chiến thắng. Trong hiệp 1, Bình Dương là đội kiểm soát bóng hơn, thậm chí có lúc gấp đôi so với chủ nhà. Tuy nhiên, SLNA lại có cơ hội ăn bàn gấp ba so với đội khách. Ở 45 phút đầu tiên, SLNA có 9 tình huống hãm thành rất rõ nét, có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng các chân sút không thể tận dụng thành công.

Đáng nói, dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng vẫn không thể tạo ra bất ngờ.

z4246245223088 39a7ce6be702b733572c03e47b6e401e
Sông Lam Nghệ An bước vào trận đấu với quyết tâm cao

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 38, từ tình huống đá phạt, cầu thủ sinh năm 2003, Bùi Vĩ Hào của CLB Becamex Bình Dương chủ động sút thẳng từ xa, bóng chạm hàng rào khiến thủ môn Văn Hoàng mất cảnh giác. Anh bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua cho SLNA.

Ngay sau đó, cầu thủ Trọng Hoàng liên tục có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm địa của đội khách nhưng vẫn không thể vượt qua hàng phòng ngự của Bình Dương. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách.

thuy8763
​Bước sang hiệp 2 đội chủ sân Vinh tràn lên tấn công​

Bước sang hiệp 2, SLNA đẩy cao tốc độ trận đấu, tạo thế trận lấn lướt về phía cầu môn của Bình Dương.

Phút 54, cầu thủ Soladio của SLNA ngã trong vòng cấm của Bình Dương nhưng trọng tài chính Trần Văn Lập quyết định không có phạt đền cho chủ nhà.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải thi đấu ấn tượng, anh tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng chưa đủ để xuyên thủng lưới Bình Dương.

Phút 76, sau những cơ hội “ngon ăn” bỏ lỡ từ đầu trận, ngoại binh Vitas Grapuitis tận dụng tình huống tổ chức phạt góc, anh thoát ra sau chọn vị trí thuận lợi rồi đệm bóng cận thành sút tung lưới thủ môn Minh Toàn. Theo đó, tỷ số cân bằng 1-1 cho cả 2 đội.

thuy8965
​Sông Lam Nghệ An chia điểm với Bình Dương​

Sau khi có được bàn thắng cân bằng tỷ số, SLNA tiếp tục chơi lấn hơn với nhiều cơ hội nguy hiểm đe dọa khung thành đối phương. Dù vậy, vận may cũng đã mỉm cười với đội chủ nhà. Ngoài bàn thua không thế cản phá thì có thể nói, đây là trận đấu rất hay của thủ môn Minh Toàn. "Người gác đền" của Bình Dương đã làm nản lòng hàng loạt chân sút của SLNA anh đã liên tục xuất sắc cản phá, cứu nguy cho Bình Dương ở những phút cuối trận.

thuy8691
​Thủ thành Minh Toàn của Bình Dương có một ngày thi đấu xuất sắc​

Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Đây là trận hòa thứ năm liên tiếp ở V.League là trận thứ 6 liên tiếp không thắng của SLNA. Bên kia chiến tuyến, Bình Dương cũng có trận thứ 5 liên tiếp không thắng ở V.League.

5 trận hòa của Sông Lam Nghệ An

07/04: Sông Lam Nghệ An 1 – 1 Bình Dương


17/2: Khánh Hòa 2 – 2 Sông Lam Nghệ An


12/2: Sông Lam Nghệ An 1 – 1 Hải Phòng

07/2: Thanh Hóa 0 - 0 Sông Lam Nghệ An


03/2: Sông Lam Nghệ An 1 – 1 Đà Nẵng