Văn Đức lấy lại phong độ, Tuấn Tài lập cú đúp gieo sầu cho Quảng Nam FC

Hoàng Gia

Hai đội nhập cuộc với thế trận thận trọng. Sông Lam Nghệ An có được cơ hội đầu tiên khi Xuân Mạnh chuyền bóng cho Phan Văn Đức đối mặt với thủ thành Minh Nhựt khiến khung thành Quảng Nam chao đảo.

SLNA chiếm được lợi thế và liên tục tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành của Quảng Nam tuy nhiên hàng thủ của Quảng Nam đã chơi rất tập trung.

slna quangnam vleague2020 4

Trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, SLNA liên tục tấn công khung thành đội khách. Văn Đức cùng đồng đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm khiến hàng thủ của Quảng Nam gặp không ít khó khăn.

Phút thứ 22, từ đường chuyền giữa sân của Sỹ Sâm, Hồ Tấn Tài đi bóng lắt léo và tung cú sút uy lực vào góc xa khung thành, hạ gục thủ thành Minh Nhựt. Tỉ số được mở cho SLNA.

slna quangnam vleague2020 2

Trong những phút tiếp theo, SLNA tiếp tục tạo nên thế trận lấn lướt trước Quảng Nam. Phút thứ 33, Phan Văn Đức có cơ hội để nâng tỉ số của trận đấu nhưng cú sút của tiền đạo số 22 bị thủ thành Minh Nhựt cản phá.

Sau khi Quảng Nam để lỡ cơ hội, đến phút thứ 36, Phan Văn Đức che chắn bóng khéo léo, chuyền bóng cho Hồ Tấn Tài dứt điểm một chạm, nâng tỉ số lên 2-0 cho SLNA.

slna quangnam vleague2020 1

Sau bàn thua thứ 2, Quảng Nam vùng lên để tìm kiếm bàn thắng, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Văn Hoàng và hàng thủ SLNA đang chơi rất tập trung. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về SLNA.

Bước sang hiệp 2, Quảng Nam đẩy cao đội hình và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của SLNA. Đáng chú ý với pha sút phạt của Đinh Thanh Trung ở phút 53, cú sút của đội trưởng Quảng Nam rất tốt nhưng may mắn lại chưa đứng về phía anh.

Trong khi hàng công chưa kịp ghi bàn gỡ hòa, thì thủ môn Minh Nhựt lại thêm một lần vào lưới nhặt bóng. Phút thứ 58, Văn Đức dứt điểm hụt nhưng bóng vẫn tìm đến vị trí của Felipe Martins. Công việc của tiền đạo này chỉ là đệm bóng cận thành tung lưới thủ thành Minh Nhựt. 3-0 cho SLNA.

slna quangnam vleague2020 3

Khi Quảng Nam chưa kịp lấy lại bình tĩnh thì phải nhận bàn thua thứ 4. Peter tận dụng sức mạnh của mình đột phá qua hàng phòng ngự của Quảng Nam, anh đi bóng qua thủ thành Minh Nhựt và ghi bàn thắng cho SLNA.

Văn Hoàng liên tục có những phút thi đấu xuất sắc khiến cho hàng công của Quảng Nam phải chùn chân. Ở những phút thi đấu còn lại, 2 đội liên tục có những màn đáp trả về phía khung thành của nhau. Cuối cùng Quảng Nam cũng có được bàn thắng danh dự với pha lập công của Papa Ibou Kepe ở phút thứ 82, tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-4.

Với kết quả này, Quảng Nam gần như đã đặt một chân cho suất xuống hạng, trong khi đó SLNA có được chiến thắng quan trọng và leo lên vị trí thứ 10 sau lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2 V.League 2020.

Đội hình xuất phát:

SLNA: Văn Hoàng, Đình Châu, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Sỹ Sâm, Đình Đồng, Thái Bá Sang, Văn Đức, Peter Oayekechi, Martias Felipe, Tuấn Tài

Quảng Nam: Minh Nhựt, Viết Tú, Tấn Sinh, Hoàng Vissai, Anh Hùng, Huy Hùng, Như Tuấn, Hồng Sơn, Thanh Trung, Hà Minh Tuấn, Rodrigo