Tân Giám đốc kĩ thuật VFF muốn đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup

Hoàng Gia

Theo đó, ông Koshida Takeshi (quốc tịch Nhật Bản) chính thức đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) từ ngày 1/6/2023.

Ông Koshida Takeshi sinh năm 1960, là ứng cử viên do Ban chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản tiến cử và được biết đến là một chuyên gia bóng đá được đào tạo bài bản với bằng huấn luyện viên Pro, cũng như có bề dày kinh nghiệm 30 năm làm việc với các đội tuyển lớn cũng như đội tuyển trẻ.

img 0724
Lễ ký kết giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Gíam đốc kỹ thuật Koshida Takeshi.

Ông Koshida Takeshi từng có nhiều năm cống hiến cho bóng đá Nhật Bản trên cương vị cầu thủ, trước khi chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 1995. Ông từng đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng đội bóng khu vực Ishikawa, đội bóng trường Kanazawa Sakuragaoka…; từng giữ vai trò giám đốc kỹ thuật của Câu lạc bộ Zweigen Kanazawa - đội bóng đang thi đấu tại J-League từ năm 2006 đến 2010. Bên cạnh đó, ông cũng giữ vị trí cố vấn cho Đại học Hokuriku từ năm 2013.

img 0708
VFF rất kỳ vọng vào tân Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản

Với kinh nghiệm trong thi đấu và huấn luyện, ông Koshida Takeshi được tín nhiệm mời tham gia công tác đào tạo huấn luyện viên quốc gia cho Liên đoàn bóng đá Nhật Bản tại các khóa học cấp độ C, B, A.

Trở thành Giám đốc kỹ thuật VFF, ông Koshida Takeshi tham dự với tư cách là giảng viên tại các khóa đào tạo huấn luyện viên và Hội thảo do VFF tổ chức; phối hợp với bộ phận chuyên môn và huấn luyện viên các đội tuyển trẻ của VFF để cùng định hướng và đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đồng thời chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt hệ thống huấn luyện viên trẻ, Giám đốc kỹ thuật cho các Câu lạc bộ và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

img 0750
Ông Koshida Takeshi chính thức đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ ông Koshida Takeshi cho biết: "Tôi rất vinh dự khi được đảm nhiệm Giám đốc kỹ thuật của VFF. Việt Nam là quốc gia năng động và có nền bóng đá phát triển, đặc biệt là bóng đá trẻ. Tôi rất biết ơn khi được tham dự với công tác là Giám đốc kỹ thuật. Hy vọng tôi có thể đóng góp 1 phần sức lực cho các thế hệ trẻ, qua đó góp phần giúp đội tuyển Việt Nam có thể tham dự World Cup 2026, 2030".

Thông tin về tân Giám đốc kĩ thuật Koshida Takeshi:

- Bằng cấp: Cử nhân Đại học Tshukuba, Chứng chỉ "S" của JFA 2008 (tương đương bằng Pro).

- Thành tích: Vô địch Emperor's Cup 1983 và 1985 (câu lạc bộ Nissan Motors); vô địch giải League Nhật Bản (JSL Cup) mùa giải 1988-1989; tuyển thủ đội tuyển U20 Nhật bản năm 1979; tuyển thủ đội tuyển quốc gia Nhật Bản từ năm 1980-1985; là huấn luyện viên được đào tạo bài bản bằng Pro; kinh nghiệm 30 năm làm việc với các đội lớn và đội trẻ (U22, U18); giảng viên các khoá đào tạo bằng huấn luyện (C, B, A của JFA).

- Kinh nghiệm làm việc

1995 - 2000: Huấn luyện viên trưởng đội bóng khu vực Ishikawa

1997 - 2006: Huấn luyện viên trưởng đội tuyển trường Kanazawa Sakuragaoka

2006 - 2010: Giám đốc kĩ thuật của Zweigen Kanazawa (J.League)

2007-2012: Huấn luyện viên trưởng đội tuyển trường Đại học Hokuriku

2013: Cố vấn tại trường Đại học Kokuriku

2018: Giảng viên các khoá học bằng huấn luyện C, B, A của JFA