Tấn Trường trở lại ĐTQG và niềm hạnh phúc của mẹ

Hoàng Gia

Bùi Tấn Trường là 1 trong 4 thủ thành được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG cho đợt tập trung vào tháng 12 tới đây.

Tấn Trường xúc động kể lại giây phút nhận được cuộc gọi từ mẹ: "Tôi cảm thấy khá bất ngờ khi được gọi lên đội tuyển quốc gia, từ năm 2016 đến giờ mới có cơ hội trở lại. Mẹ của tôi là người thông báo cho tôi sau khi đọc được thông tin trên mạng xã hội, mẹ đã hỏi tôi là biết chưa và do vừa đi tập về nên cũng không biết. Mẹ tôi thực sự rất vui khi biết con trai quay lại ĐTQG".

Có lẽ đó là niềm hạnh phúc lớn lao của một người mẹ khi mà chứng kiến con mình sau một thời gian trượt dài từ đỉnh cao của sự nghiệp.

thủ môn Bùi Tấn Trường Hà Nội FC

Khi Tấn Trường đã muốn giải nghệ thì lại đột nhiên đồng ý ra Bắc khoác áo cho CLB Hà Nội, lúc đó mọi thứ đã bắt đầu thay đổi với thủ thành 34 tuổi. Anh dần khẳng định được bản thân qua từng trận đấu và dần thay thế Văn Công trong khung thành của đội bóng thủ đô. Sau một thời gian vắng bóng trong màu áo ĐTQG, thực tế không ai tin rằng thủ thành người Đồng Tháp có được suất lên tuyển khi đã ở độ tuổi xế chiều của sự nghiệp.

"Hà Nội mang lại cho Tấn Trường rất nhiều may mắn. Còn nói về danh hiệu thì mình từng có được nhiều danh hiệu trong màu áo B.Bình Dương. Khi về Hà Nội thì vẫn có nhiều may mắn. Mình chưa có gì để nhắn nhủ đến các em ngay lúc này, chuyên môn và nỗ lực khác nhau giữa mỗi người. Tất cả cầu thủ hãy cố gắng đi vì cánh cửa ĐTQG không bao giờ đóng lại", thủ thành quê Đồng Tháp chia sẻ.

Lần gần nhất Tấn Trường được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam là năm 2016 trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018 nhưng anh không được ra sân thi đấu.