Than Quảng Ninh phá "dớp" trên sân Hòa Xuân

Hoàng Gia

Chiều 18/7, Than Quảng Ninh có chuyến làm khách trên SVĐ Hòa Xuân trước chủ nhà SHB Đà Nẵng. Trong lịch sử, chưa 1 lần Than Quảng Ninh có trọn vẹn 3 điểm khi đến làm khách trước SHB Đà Nẵng. Nhưng ở vòng 10 LS V.League 1 - 2020, mọi chuyện đã khác.

dsc0030

Trận đấu sôi nổi từ tiếng còi khai cuộc. Hai bên đều chủ trương tổ chức tấn công về cầu môn của nhau.

Ở trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng đã thay đổi lối chơi khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng có phần lúng túng.

Phút 40, từ đường chuyền của đồng đội, Diego Fagan chạm bóng khéo léo để loại bỏ cầu thủ kèm cặp rồi tung ra cú sút chìm đánh bại Tuấn Mạnh.

dsc0040

Có được bàn thắng, Than Quảng Ninh duy trì thế trận ép sân, liên tục tấn công khung thành của đội bóng sông Hàn, nhưng hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0.

Khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu, Công Nhật mắc sai lầm, Mạc Hồng Quân có bóng và chuyền xuống thuận lợi cho Diego Fagan di chuyển rồi dứt điểm một chạm chéo góc chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho Quảng Ninh.

Ở những phút tiếp theo, SHB Đà Nẵng chơi có phần khởi sắc hơn khi HLV Lê Huỳnh Đức liên tục thay đổi nhân sự và lối chơi nhằm tìm kiếm bàn thắng cho đội nhà. Cơ hội liên tục đến với đội chủ nhà, nhưng Phan Văn Long đã để lỡ nhiều tình huống đáng tiếc.

dsc0106

Đến những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu, đội bóng sông Hàn mới tìm được bàn thắng nhờ công của A Mít. Trọng tài cũng nổi còi kết thúc trận đấu ngay sau đó.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 - 1 nghiêng về đội khách Than Quảng Ninh. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có được 3 điểm từ tay SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Kết quả này cũng chấm dứt mạch 6 trận bất bại trước đó của đội bóng sông Hàn.

dsc0078

Có được 3 điểm lịch sử trên sân Hòa Xuân, Than Quảng Ninh có 16 điểm và trở lại vị trí thứ 4 trên BXH trong khi SHB Đà Nẵng tụt xuống vị trí thứ 9 với 12 điểm có được.