Thắng đậm Malaysia, tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022

Hoàng Gia

HLV Park Hang Seo giữ nguyên đội hình đã đá chính ở trận thắng 6-0 trước Lào, chỉ thay thế một cầu thủ, đó là Quang Hải để nhường chỗ cho Văn Toàn. Với sơ đồ 3-4-3, đội tuyển Việt Nam muốn đẩy cao để chơi kiểm soát thế trận trước Malaysia.

Tuy nhiên, Malaysia đã chuẩn bị tốt các phương án phòng ngự. Đoàn quân do đồng hương thầy Park dẫn dắt – HLV Kim Pan-gon đã làm khó tuyển Việt Nam bằng lối chơi áp sát. Dù vậy, đến phút 29 đoàn quân áo đỏ cũng đã cho thấy sự khác biệt – cái duyên lấn lướt trong các lần đối đầu giữa đôi bên. Từ quả phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh đánh đầu đưa bóng đập đất rồi bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Hazmi.

acb1b4f2f6332e6d7722
Tiến Linh mở tỷ số cho ĐTVN

Tuy nhiên, khi các khán đài còn đang hân hoan thì Văn Toàn đẩy cả đội vào thế khó với thẻ vàng thứ 2, ở phút 32 trong một pha ham bóng đá phạm lỗi với cầu thủ Malaysia, trọng tài lập tức rút thẻ vàng thẻ vàng thứ 2 kèm theo chiếc thẻ đỏ đối với tiền đạo quê Hải Dương.

Trong bối cảnh chịu áp lực, thủ môn Văn Lâm và các hậu vệ Việt Nam đã chơi tốt trong 15 phút cuối hiệp 1. Văn Lâm kịp trổ tài cứu nguy 2 tình huống đáng chú ý của đội bạn để giúp tuyển Việt Nam giữ lợi thế dẫn bàn sau 45 phút đầu tiên.

Đội tuyển Việt Nam chơi thiếu người nhưng vẫn chơi rất chủ động trong hiệp 2. Không chỉ giữ cự ly đội hình tốt, đội chủ nhà còn có bàn nhân đôi cách biệt. Cầu thủ Azam Azmi đánh nguội Đoàn Văn Hậu ở ngay pha bóng trong vòng cấm đi hết đường biên ngang vào phút 62. Trọng tài Ryuji Sato đã cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ cho Azam Azmi vì pha đánh nguội.

1ebd344dce8c16d24f9d
Ngọc Hải nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam từ chấm 11 m

Trên chấm 11m, trung vệ Quế Ngọc Hải dễ dàng đánh lừa thủ môn Hazmi nâng tỉ số lên 2-0. Phút 83, Quang Hải ghi dấu ấn với pha chọc khe đẳng cấp để Hoàng Đức bấm bóng tinh tế, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam giành 6 điểm sau 2 trận. Thầy trò HLV Park bằng điểm với Malaysia nhưng hơn đội nhì bảng cả hiệu số (+9 so với +3) lẫn thành tích đối đầu.