Thắng Hà Tĩnh, SLNA tạm thời vươn lên đầu bảng V-League 2022

Hoàng Gia

Đúng như dự đoán, SLNA với lợi thế sân nhà đã chơi áp đảo ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Trên hàng công sự càn lướt của Oseni cùng với những pha đi bóng kỹ thuật của Phan Văn Đức gây ra muôn vàn khó khăn cho hàng thủ đội khách.

Phút thứ 16, bàn mở tỷ số đã đến với SLNA nhờ công của chính Oseni. Một pha không chiến cực kỳ xuất sắc của cựu tiền đạo Hà Nội FC khi cú lắc đầu đưa bóng về phía góc chữ A. Thủ môn Dương Quang Tuấn dù đã bay người hết cỡ nhưng không có bất kỳ cơ hội nào để cứu thua.

ai7r0859 1
Oseni ghi bàn thắng duy nhất giúp SLNA chiến thắng đội bóng láng giềng Hà Tĩnh

Những phút tiếp theo, vẫn là sự áp đảo tới từ SLNA. Hàng thủ của Hà Tĩnh có phần lúng túng khi phải đối mặt với bộ đội ngoai binh chất lượng là Oseni và Olaha. Phan Văn Đức cũng sở hữu một vài pha đi bóng và dứt dứt điểm tương đối ấn tượng nhưng hiệp 1 vẫn kết thúc với tỷ số 1-0.

Sang đến hiệp 2, thế trận hoàn toàn đổi chiều. Hà Tĩnh với khát khao tìm kiếm bàn gỡ hòa đã dùng hết cả 5 quyền thay người và chơi pressing tầm cao. Phía bên kia chiến tuyến, SLNA cũng chủ động nhường thế trận cho đối thủ và lùi sâu đội hình để chơi phòng ngự phản công.

Tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút khiến mọi nỗ lực của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở nên vô ích. Phía bên kia chiến tuyến, SLNA cũng sở hữu vài tình huống phản công nguy hiểm. Kết thúc thời gian thi đấu, SLNA giành chiến thắng tối thiểu ở trận derby xứ Nghệ và tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng.