Thanh Hóa vs Nam Định Thắng để thoát khỏi vùng nguy hiểm

Hoàng Gia

Trên BXH, Nam Định đang đứng áp chót, chỉ có 2 điểm sau 4 trận đấu. Trong khi đó Thanh Hóa xếp thứ 10 với 4 điểm sau 5 trận đấu. Đây là vị trí nguy hiểm, và rõ ràng cuộc đọ sức của hai đội bóng láng giềng hứa hẹn căng thẳng, kịch tính bởi ai cũng rất khát điểm.

Ở mùa giải năm nay, Thanh Hóa không phải là đội yếu nếu nhìn về mặt lượng. Tuy nhiên, lần lượt các trụ cột như Trọng Hùng, Quốc Phương, Đình Tùng hay mới nhất là tiền đạo Paulo, khiến đội bóng xứ Thanh thi đấu chật vật ở từng vòng đấu.

Thanh Hóa và Nam Định rất khát điểm

Với tình hình hiện tại, Thanh Hóa đang đặt rất nhiều hy vọng giành trọn 3 điểm khi tiếp đối thủ còn gặp khó khăn hơn là Nam Định. Được chơi trên sân nhà là một lợi thế, nhưng điều quan trọng là Thanh Hóa vẫn nhỉnh hơn đối thủ về mặt chất lượng cầu thủ và tài cầm cầm quân trên ghế HLV trưởng.

Trong khi đó, Nam Định sau khi được nhà tài trợ "bơm" 200 tỷ nhưng vẫn chưa thấy có sự khởi sắc. Đội bóng thành Nam chưa có một trận thắng nào từ đầu giải.

HLV Nguyễn Văn Sỹ càng đau đầu hơn khi ngoại binh luôn là hy vọng của Nam Định thì mùa này lại gây thất vọng lớn. Ở vòng trước, tiền đạo Marcio sút hỏng quả phạt đền ở phút cuối khiến Nam Định trắng tay trên sân nhà, càng cho thấy các chân sút ngoại của Nam Định bất ổn thế nào.

Có nhà tài trợ mới, nhưng Nam Định có lẽ phải chờ tới giai đoạn 2 mới mong thay đổi được tình hình. Lúc này, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ thi đấu kiểu cầm cự. Họ không còn chơi bùng nổ ở chảo lửa Thiên Trường, càng khó kiếm điểm trong những chuyến làm khách.

Trên sân Hà Tĩnh, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đang rất hưng phấn sau khi đánh bại Viettel ở Hàng Đẫy vòng trước. Đối thủ của Hà Tĩnh vòng này là Bình Dương - đội đang có phong độ tốt với vị trí thứ 2 trên BXH.

Dù được thi đấu sân nhà nhưng nhiều khả năng một lần nữa Hà Tĩnh lại chơi phòng ngự phản công, chờ đợi sai lầm của đối thủ để có thể gây bất ngờ ở những phút cuối trận.

Trên sân Thống Nhất, Sài Gòn đang đứng cuối bảng sẽ có trận đấu được dự báo gặp nhiều khó khăn khi tiếp Bình Định. Đội khách đánh rơi chiến thắng ở vòng đấu trước, đang rất quyết tâm có 3 điểm khi rút ra nhiều bài học và chỉ phải đối đầu với một đối thủ không còn là chính mình so với những mùa giải trước.

Lịch thi đấu vòng 6 Night Wolf V-League ngày 9/7:

18h sân Thanh Hóa: Thanh Hóa vs Nam Định

18h sân Hà Tĩnh: Hà Tĩnh vs Bình Dương

19h15 sân Thống Nhất: Sài Gòn vs Bình Định