Thành Lương Thái Lan là đối thủ chính của Việt Nam

Hoàng Gia

Kết quả bốc thăm đưa U23 Việt Nam nằm chung bảng với Indonesia, Myanmar, Philippines, Timor Leste tại SEA Games 31. Bảng B gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào và Campuchia.

Đánh giá về kết quả này, cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương cho biết: "Theo tôi trình đội bóng đá ở khu vực Đông Nam Á đã thu hẹp đáng kể. Các đối thủ đều chuẩn bị kỹ cho SEA Games 31.

Các đội tuyển đều có lợi thế, cơ hội như nhau. Rõ ràng, Thái Lan là đối thủ chính của việt nam. Nhưng Indonesia cũng đã tiến bộ rất nhiều. Đội tuyển quốc gia của họ thi đấu tốt cũng là nhờ nhiều cầu thủ U23".

cuu tuyen thu pham thanh luong
Cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương

Thành Lương cho rằng U23 Việt Nam có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà, anh nói: "Thầy trò HLV Park Hang Seo có động lực rất lớn, có lợi thế nhưng đây cũng là áp lực. Có khó khăn và thuận lợi riêng. Về lịch thi đấu, rõ ràng U23 Việt Nam thuận lợi khi gặp Indoesia ở trận đầu để chúng ta có thể tìm hiểu đề đối thủ này. Chúng ta có lợi thế sân nhà, hy vọng các cầu thủ thi đấu tốt".

Trong khi đó, TTK VFF Lê Hoài Anh đánh giá hai bảng đấu môn bóng đá nam khá đồng đều, U23 Việt Nam phải nỗ lực giành chiến thắng trước bất cứ đối thủ nào vì mục tiêu là bảo vệ tấm HCV SEA Games 31.

Bất kỳ đội bóng nào muốn hướng tới ngôi vị cao nhất đều phải cố gắng giải quyết từng trận đấu. Ở bảng đấu của U23 Việt Nam, chúng ta có những đối thủ để tính toán cho từng trận là Myanmar, Philippines, Timor Leste và đặc biệt là Indonesia, đội bóng có rất nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây”, TTK VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

bang dau cua u23 viet nam
Bảng đấu của U23 Việt Nam

Ở môn bóng đá nữ, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A, gặp các đối thủ Philippines, Campuchia, và Indonesia. Trong khi đó, bảng B gồm Thái Lan, Myanmar, Singapore và Lào.

Nói về kết quả này, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi thấy rất dễ chịu, tất cả các đội tôi đều đánh giá cao. Không riêng tuyển nữ Việt Nam mà tuyển nữ Philippines cùng vào chung kết World Cup.

Các nước cũng đầu tư rất kỹ cho bóng đá nữ, Thái Lan cũng đá play-off để đi World Cup nên SEA Games này rất căng. Về đối thủ Philippines, bóng đá không thể nói trước. Gặp đội nào cũng phải cố gắng. Philippines có cầu thủ nhập tịch thì chúng ta càng phải cố gắng".

Chúng ta lợi thế sân nhà nhưng áp lực lớn làm sao thi đấu tốt ở SEA Games, chúng tôi cố gắng phát huy ngôi đầu bảng và tiến đến chung kết đạt thành tích tốt nhất không phụ lòng người hâm mộ. Tôi mong cầu thủ phát huy tinh thần người phụ nữ Việt Nam. Đã từng vượt qua khó khăn thì tiếp tục cố gắng”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.