Thầy Park cải tổ, làm cách mạng tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

1. Để chuẩn bị cho vòng sơ loại cuối World Cup 2022, HLV Park Hang Seo chỉ gọi lên 31 cầu thủ thay vì nhiều hơn như dự kiến.

Dù chỉ gọi số lượng vừa phải, nhưng những ngày qua thuyền trưởng người Hàn Quốc đang khiến tất cả ngạc nhiên bằng những thử nghiệm mới với cơ sở là các cầu thủ cũ đã theo mình trong thời gian rất dài.

HLV Park Hang Seo đã xới tung đội hình có trong tay để thử nghiệm vị trí thi đấu mới đến lối chơi... và mang đến cho tuyển Việt Nam một bầu không khí khác nhiều so với trước, đặc biệt động lực ở các buổi tập.

ac7y6237
HLV Park Hang Seo đang tạo ra nhiều khác biệt cho đội nhà ở lần tập trung này

Nhìn vào những thay đổi của HLV Park Hang Seo thì gần như chắc chắn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tới, tuyển Việt Nam sẽ xuất hiện với một diện mạo mới từ cách chơi đến những vị trí trên sân.

2. Những thay đổi mạnh mẽ của chiến lược gia người Hàn Quốc rõ ràng đang khiến nhiều người cảm giác âu lo cho tuyển Việt Nam tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 tới đây.

Âu lo là đương nhiên, bởi những thay đổi của HLV Park Hang Seo đang tiến hành dường như khá gấp gáp, đặt trong một bối cảnh mà thời gian để hoàn thiện tương đối hạn hẹp.

Bởi tính từ thời điểm tập trung cho đến trận ra quân gặp Saudi Arabia, tuyển Việt Nam chỉ có chưa đầy 1 tháng, trong khi thực tế thuyền trưởng người Hàn Quốc và các cộng sự phải xử lý quá nhiều vấn đề như nền tảng thể lực, chiến thuật cho đến sự thích nghi từ các vị trí mới đang thử nghiệm.

Vì những khó khăn đó nên chẳng ai dám chắc HLV Park Hang Seo có thể thành công hay không, dù niềm tin đối với tuyển Việt Nam và chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn rất... tuyệt đối.

3. Công bằng mà nói, việc HLV Park Hang Seo quyết định làm mới đội nhà vào lúc này là vô cùng cần thiết, sau quãng thời gian quá dài thực sự cũ kỹ cả về cách chơi, hay tới con người sử dụng trên sân.

dtvn tap ngay 12 8 30
dù có mạo hiểm, nhưng lại là cần thiết với tuyển Việt Nam sau 4 năm thành công đã qua

Như đã nói bộ khung đến các vị trí thi đấu trước đây đã mang đến rất nhiều thành công cho tuyển Việt Nam giờ xem ra cần phải thay đổi như điều tất yếu phải làm nếu muốn tiếp tục gặt hái vinh quang.

Thế nên việc thay đổi là quá cần thiết, nhưng chắc chắn rằng khó mà ổn ngay trong giai đoạn đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, thậm chí đối mặt với cả viễn cảnh thất bại một cách nặng nề ở các trận gặp Saudi Arabia, Australia...

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đến với vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 dù không thiếu khát vọng, nhưng thực tế vẫn là người đi học việc trước tiên thay vì chinh phục.

Vậy nên không có gì phải lo lắng hay nặng nề nếu tuyển Việt Nam chưa được như kỳ vọng, vì thực tế muốn thành đường thì bao giờ cũng vậy cần những bước đi đầu tiên. Thế thì cứ cải tổ, làm cách mạng cho đội nhà đi thầy Park.