Thầy Park nhận tin vui từ Văn Thanh, tuyển Việt Nam tăng tốc tập luyện

Hoàng Gia

Trong ngày tập đầu tiên của đội Việt Nam tại UAE chuẩn bị cho trận gặp đội Trung Quốc, Văn Thanh bị đau sau pha va chạm với đồng đội nhưng vào tối muộn 2.10, anh đã đỡ khá nhiều nên ông Park bớt bất an.

anh 3
Trước đó, Văn Thanh bị đau ở khu vực ống đồng chân trái, khiến anh phải rời sân để nhờ sự chăm sóc

Việc Trọng Hoàng bị thoát vị đĩa đệm, phải ở lại Việt Nam không thi đấu các trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 10 khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy lo lắng. Trước ngày lên đường sang UAE, ông đã cho thử nghiệm lần cuối đội hình với việc Văn Thanh được đá vị trí hậu vệ phải do Trọng Hoàng để lại. Văn Thanh thi đấu khá ổn ở trận giao hữu tuyển Việt Nam thắng đội U.22 với tỷ số 4-1.

vff 0671
Văn Thanh đã trở lại tập luyện cùng tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, ngay ở buổi tập đầu tiên ở UAE, Văn Thành chỉ hoàn thành khoảng 90% thời lượng vì 10 phút cuối, anh phải ngồi ngoài để bác sỹ chăm sóc. Văn Thanh không bị chấn thương đầu gối như đồng đội Minh Vương của mình mà anh chỉ bị đau nhẹ phần dưới đầu gối trái, khoảng 2 ngày nữa có thể sẽ khỏi hoàn toàn. Ở buổi tập 19 giờ tối 2.10 theo giờ địa phương (tức 22 giờ theo giờ Việt Nam), Văn Thanh đã tập chung với đồng đội của mình chứ không phải tập riêng với các bác sỹ.

vff 0563
Tuyển Việt Nam tăng khối lượng tập luyện lên gần 2 tiếng đồng hồ

Những nội dung về kỹ chiến thuật cũng được rèn giũa ở từng chi tiết nhỏ, qua đó cố gắng có thể giảm thiểu những sai sót trong lối chơi của đội. Điều đáng mừng là tất cả các cầu thủ đều tỏ ra sung sức và hoàn thành tốt giáo án của ban huấn luyện. Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cho biết, mặc dù phải đối diện với những đối thủ rất mạnh ở tầm châu lục, nhưng tuyển Việt Nam vẫn nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, sự chuẩn bị của đội tuyển cho trận đấu với Trung Quốc cũng không có nhiều khác biệt so với 2 trận đấu vừa qua.

vff 0628
Các cầu thủ thể hiện tinh thần thoải mái, hào hứng trước trận gặp Trung Quốc

Một thông tin bên lề, ở buổi tập tối 1.10, không có ai ngăn cản việc tác nghiệp của các phóng viên Việt Nam nhưng trước buổi tập hôm nay, bất ngờ truyền thông Việt Nam không được vào sân phụ Sharjah. Đại diện Ban quản lý sân đã cho hay, quyết định cấm phóng viên Việt Nam vào sân tác nghiệp đến từ quy định về phòng chống dịch của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc.

Tối 3.10, thầy Park sẽ bắt đầu tập kỹ chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam.

Một số hình ảnh của buổi tập.

vff 0628
Đình Trọng đã bình phục chấn thương
vff 0801 1
Thời tiết mát mẻ nên tinh thần của các cầu thủ thoải mái
vff 0753
Nhưng tất cả cũng rất tập trung
vff 0716 1
Xuân Trường nỗ lực tập luyện để có phong độ tốt nhất
vff 0583
Tuyển Việt Nam tự tin hướng tới mục tiêu có điểm, thậm chí thắng Trung Quốc trong trận đấu ngày 7/10 tới.