Thầy Park rút gọn danh sách tuyển Việt Nam, cái tên nào sẽ bị gạch?

Hoàng Gia

Với 31 cầu thủ trong tay, HLV Park Hang Seo sẽ rút gọn còn 23 - 25 cầu thủ mang sang Saudi Arabia chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo vẫn giữ nguyên quân số phục vụ cho việc tập luyện, tuy nhiên nhiều cái tên sớm được đánh giá khó có suất ở lại tuyển Việt Nam.

Đáng chú ý, trên trang cá nhân, tiền vệ Tiến Anh đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý: "Những ngày cuối cùng đẹp nhất".

ac7y4691
HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng những gương mặt cũ

Thực tế, cơ hội với một tân binh như Tiến Anh không nhiều, chưa kể anh đang gặp phải vấn đề chấn thương phải nghỉ tập những ngày qua.

Ngoài Tiến Anh, hai tân binh còn lại của tuyển Việt Nam là Trương Văn Thiết và Phạm Tuấn Hải cũng bị hoài nghi về khả năng tranh suất đi Saudi Arabia. Dưới thời HLV Park Hang Seo, các gương mặt mới nếu không thể hiện năng lực đặc biệt vượt trội thì rất khó được trọng dụng.

ac7y5741
Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng không thể kịp bình phục

Ngoài ra, thầy Park cũng loại những trường hợp chấn thương, trong đó đáng chú ý nhất là hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Kể từ ngày lên đội tuyển tập trung, cầu thủ người Thái Bình vẫn chưa thể ra sân tập chung cùng toàn đội.

Việc HLV Park Hang Seo dùng Văn Hậu ở thời điểm này là quá mạo hiểm, và hậu vệ cánh trái số 1 Việt Nam sẽ là "của để dành", một khi chấn thương sụn chêm đầu gối hoàn toàn bình phục.

ac7y4813
Thầy Park gần như sẽ gạch tên các tân binh ở tuyển Việt Nam

Tiêu chí chọn cầu thủ của HLV Park Hang Seo luôn dựa vào phong độ, sự phù hợp với lối chơi. Vì thế, những gương mặt như Hồ Tuấn Tài, Lý Công Hoàng Anh, Văn Xuân... cũng đối mặt với nguy cơ vắng mặt giờ chót.

Loại gần 10 cầu thủ, HLV Park Hang Seo có thể bổ sung Công Phượng và Văn Lâm vào phút cuối. Ông thầy người Hàn sẽ cân nhắc, vì Công Phượng không có tên trong danh sách 31 người tập trung vì bận việc gia đình, còn Văn Lâm không được CLB chủ quản nhả về nước sớm.

Tuyển Việt Nam còn 10 buổi tập, trong đó có 1-2 trận đấu tập nội bộ với "quân xanh" U22 Việt Nam. Thầy trò Park Hang Seo bay sang Saudi Arabia vào ngày 27/8.