Thầy Park tìm nhân tố mới khi V-League khởi tranh

Hoàng Gia

Tại cuộc họp gần đây nhất, Ban huấn luyện đã phân công dự khán cho từng thành viên mà ông Park sẽ theo dõi trận Hải Phòng gặp Hà Nội FC trên sân Lạch Tray ngày 13.3 và trận CLB Viettel gặp Bình Dương ngày 14.3. Đến vòng 4, dự kiến ông Park sẽ có những chuyến công tác xa hơn, có thể dự khán trận CLB TP.HCM gặp Sài Gòn và sau đó chứng kiến trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp CLB HAGL.

b64o4338
Ông Park trên sân Hàng Đẫy

Ông Park từng than phiền về việc các CLB quá ưu tiên sử dụng cầu thủ ngoại, nhất là trên hàng công khiến đội tuyển khó chọn lựa tiền đạo giỏi. Nhìn lại hai vòng đầu tiên của V-League năm nay, nội binh và ngoại binh đang có sự cạnh tranh quyết liệt về khả năng ghi bàn. Điều đặc biệt là trong số những cầu thủ ghi được 2 bàn, nổi lên một gương mặt trẻ của đội Hải Phòng - Phú Nguyên. Không phải ngẫu nhiên mà thầy Park đi sân Lạch Tray. Ông cần nhìn tận mắt Phú Nguyên thi đấu thế nào khi đối đầu với Hà Nội FC. Biết đâu ông sẽ dành cho anh một sự ưu tiên nào đó nếu như Phú Nguyên tiếp tục thi đấu nổi bật và lại nổ súng.

b64o1323

Khó có sự phục vụ của Văn Hậu trong tháng 6 khi chấn thương của anh chưa thể kịp hồi phục, nhưng ông Park có thể sẽ yên tâm nếu Duy Mạnh hay Đình Trọng đạt phong độ ổn định trở lại trong màu áo Hà Nội FC. Một loạt tuyển thủ đang chơi cho đội bóng thủ đô (ngoại trừ Quang Hải đang bị chấn thương, phải tạm nghỉ ít ngày) sẽ phải nỗ lực để chứng minh bản thân qua lăng kính “sắc như dao cạo” của thầy Park. Ở hai vòng đầu tiên của V-League, ông Park không được xem vì đã về Hàn Quốc nghỉ phép. Nên việc dự khán trận đấu trên sân Hàng Đẫy ngày 14.3 sẽ giúp ông “nội soi” sự quay lại của đội trưởng Quế Ngọc Hải sau quãng thời gian bị chấn thương.

b64o0394

Ở vòng sau, ông Park có thể đến sân Hà Tĩnh vì HAGL làm khách trước đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chất lượng nội binh của HAGL mùa này có thể sẽ được nâng lên một cấp độ mới qua tài dẫn dắt của HLV Kiatisak, với những tuyển thủ quốc gia như Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Công Phượng sẽ chơi hay hơn mùa trước bởi họ có được một động lực rất rõ ràng từ chính người thầy của mình.