Thầy Park tính gì ở bản danh sách tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản?

Hoàng Gia

Sau hơn 2 tuần tập trung, vào 19h tối mai (11/11) trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Bên cạnh cuộc đọ sức với Nhật Bản và tái đấu với Saudi Arabia ít ngày sau đó, HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển Việt Nam tới 34 cầu thủ với rất nhiều cái tên trẻ, hay lần đầu được tập trung.

ac7y7180
HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách như thế nào

Cụ thể hơn, sau danh sách ban đầu chỉ có 25 cầu thủ nhưng khi U23 Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại U23 châu Á, HLV Park Hang Seo quyết định gọi lên tập trung thêm 9 cái tên khác nhằm tính đường dài cho đội nhà.

Với lực lượng hiện có, rõ ràng thuyền trưởng người Hàn Quốc khá thoải mái tính toán không chỉ cho riêng vòng loại World Cup 2022 mà còn cả AFF Cup diễn ra vào đầu tháng 12 tới.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam ở cuộc đối đầu với Nhật Bản, mong muốn của HLV Park Hang Seo chắc chắn vẫn là màn thể hiện tốt, đồng thời có được điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 trong ngày sân Mỹ Đình đón khán giả trở lại.

Nếu tính toán như thế, bắt buộc thuyền trưởng người Hàn Quốc phải sử dụng những quân bài tốt nhất của mình cả về chuyên môn, kinh nghiệm... mới có thể nuôi hy vọng trước một Nhật Bản vốn dĩ đẳng cấp hơn rất nhiều so với tuyển Việt Nam.

Bởi rất khó có thể nuôi hy vọng hoàn thành mục tiêu kể trên nếu tuyển Việt Nam tung vào sân với một đội hình nhiều thay đổi so với trước đây, kể cả gồm nhóm các cầu thủ dự bị ở những trận đấu với Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia...

HLV Park Hang Seo từng nói rằng, người hâm mộ Việt Nam chỉ thích bóng đá thắng, và không chấp nhận thất bại trong bất cứ hoàn cảnh nào.

ac7y7315
và tuyển Việt Nam đang mắc kẹt giữa cống hiến, thành tích hay tính chuyện cho tương lai

Tuy nhiên, ngặt một điều vào lúc này HLV Park Hang Seo vẫn phải tính cho AFF Cup 2022, cụ thể hơn là làm cách nào giữ cho được lực lượng tốt nhất nhằm bảo vệ chức vô địch giải đấu lớn nhất khu vực sắp diễn ra vào tháng sau.

Cùng lúc, áp lực phải thay đổi hay nói cách khác tuyển Việt Nam cần có thêm lực lượng dự phòng cho tương lai, hay các giải đấu còn lại để buộc phải thử nghiệm, cũng như sắp xếp thế nào nhằm tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ hay nhóm dự bị hạng sang bao năm qua.

Mục tiêu này bắt buộc phải làm ngay sau hàng loạt chỉ trích suốt thời gian qua để đẩy HLV Park Hang Seo vào tình thế rất kẹt giữa phương án vừa đảm bảo lực lượng cho AFF Cup, đồng thời phải có kết quả khả quan, ít nhất về lối chơi ở trận gặp Nhật Bản.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc tính toán thế nào phải đợi, nhưng rõ ràng để xảy ra lấn cấn giữa đi học hay đi thi như đang thấy, có lẽ lỗi của HLV Park Hang Seo là phần nhiều.

Bởi như từng nói, tuyển Việt Nam buộc phải chia làm 2 giai đoạn với mục tiêu đi thi hay đi học một cách cụ thể trong 4 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Nhưng rốt cuộc HLV Park Hang Seo vẫn dốc toàn lực cho việc đi thi nên giờ mới khó khăn như đang đối mặt.