Thầy trò HLV Gong Oh Kyun lại từ ít niềm tin đến bội thu hy vọng

Hoàng Gia

Từ ít niềm tin…

Kết thúc SEA Games 31, thầy trò HLV Gong Oh Kyun lên đường sang Uzbekistan dự VCK U23 châu Á mà không mấy được kỳ vọng, bất chấp trong đội hình có tới hơn 1 nửa số cầu thủ vừa bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Thực sự là như thế khi U23 Việt Nam vừa được chuyển giao cho một HLV mới, cùng lúc những cầu thủ giành tấm HCV SEA Games 31 không được đánh giá quá cao sau màn thể hiện ở giải đấu này.

u23 vietnam 1 1114

U23 Việt Nam không được đặt nhiều niềm tin trước VCK U23 châu Á 2022

Nói một cách khác, dù bảo vệ được tấm HCV môn bóng đá SEA Games nhưng phần lớn nhờ đến tài năng cầm quân của HLV Park Hang Seo và sự xuất sắc từ các cầu thủ trên tuổi, thêm vào đó là một chút may mắn…

Chính bởi thế VCK U23 châu Á dù HLV Gong Oh Kyun hay U23 Việt Nam rất quyết tâm nhưng cũng không nhiều người nghĩ sẽ ổn chứ chưa nói đến việc chơi tốt hay vượt qua vòng đấu bảng.

... đến bội thu hy vọng

Cho tới trước khi bước vào chuyến phiêu lưu ở Uzbekistan, phải nói rằng không nhiều cái tên ở U23 Việt Nam được biết đến, ngoại trừ vài gương mặt từng lên tuyển Việt Nam hay vì lý do nào đó nổi lên bất chợt như Việt Anh, Thanh Bình, Dụng Quang Nho, Nhâm Mạnh Dũng…

Bây giờ thì khác, dù có thể chưa ghi dấu ấn đậm nét như thế hệ đàn anh đi trước ở VCK U23 châu Á năm 2018 nhưng các học trò của HLV Gong Oh Kyun ít nhiều cũng được gọi tên sau màn trình diễn quá ổn trên đất Uzbekistan.

u23 vietnam 5555 1115

nhưng những gì đã thể hiện lại bội thu hy vọng

Không chỉ được nhớ đến tên, U23 Việt Nam lúc này chắc chắn mang rất nhiều hy vọng như niềm tin mà ông thầy người Hàn Quốc khẳng định sau trận đấu gặp U23 Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Những gì mà HLV Gong Oh Kyun kỳ vọng vào các học trò hoàn toàn có cơ sở, khi ai cũng thấy U23 Việt Nam trưởng thành vượt bậc ra sao so với trước đây, dù các đối thủ tại VCK U23 châu Á không tầm thường.

Tự tin và không sợ hãi trước các đội bóng hàng đầu châu lục như U23 Hàn Quốc, U23 Saudi Arabia là điều có thể thấy được, nhưng quan trọng nhất các học trò của HLV Gong Oh Kyun đã thực sự vượt qua chính mình để trưởng thành.

Những gì cho thấy tại VCK U23 châu Á chắc chắn sẽ là dấu mốc hay nền tảng quan trọng để những cầu thủ trẻ ở U23 Việt Nam tự tin tiến bước sau khi trở về các đội bóng của mình chơi ở V-League, hạng Nhất.

Sẽ không ngạc nhiên nếu mùa giải sắp trở lại vào tháng 7 những cầu thủ đang khoác áo U23 Việt Nam dần chiếm được vị trí ở CLB trước khi tiến lên một nấc thang mới trong sự nghiệp bằng việc khoác áo tuyển Việt Nam trong tương lai.

Niềm tin hay hy vọng này không phải quá xa xỉ nếu các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục nỗ lực sau thành công ban đầu vừa qua.