Thầy trò HLV Park Hang Seo tăng tốc tập luyện, chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Saudi Arabia

Hoàng Gia

Theo kế hoạch dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang Saudi Arabia vào ngày 27/8 tới. Như vậy, quỹ thời gian còn lại chỉ là 10 ngày. Thời điểm lên đường càng cận kề, không khí tập luyện càng trở nên khẩn trương hơn, với sự tập trung cao độ của từng cầu thủ. Tất cả đều nỗ lực thể hiện khả năng của mình để được góp mặt trong trận đấu lịch sử của ĐT Việt Nam. Ngay cả bộ đôi cầu thủ đang điều trị chấn thương là Đoàn Văn Hậu và Lê Tiến Anh cũng cố gắng chạy đua với thời gian để có sự hồi phục tốt nhất.

ac7y5946

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền vệ trẻ Hoàng Đức cho biết: “Đây là lần đầu tiên đội tuyển giành quyền tham dự Vòng loại cuối World Cup. Cho đến thời điểm này, bên cạnh các bài tập quen thuộc, đội tuyển cũng được tăng cường về thể lực để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới. Cá nhân tôi cũng cố gắng thể hiện hết khả năng của mình và cải thiện những điểm còn yếu để áp dụng vào thi đấu, ví dụ như thể lực. Các đối thủ của ĐT Việt Nam đều là những đội bóng hàng đầu châu Á, nên đội tuyển phải cải thiện rất nhiều về điểm này”.

Hoàng Đức cũng chia sẻ thêm, bản thân rất mong muốn được lựa chọn để ra sân thi đấu.

Hoàng Đức cũng chia sẻ thêm, bản thân rất mong muốn được lựa chọn để ra sân thi đấu. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào quyết định của BHL. Bản thân Hoàng Đức chỉ tập trung để tập luyện và đạt tới phong độ cao nhất.

Trong đội hình ĐT Việt Nam, Hoàng Đức đảm nhiệm khá tốt vị trí trung tâm hàng tiền vệ và thường được xếp đá cặp với những cầu thủ khác nhau như Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy…Theo đánh giá của Hoàng Đức, đó đều là những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và giúp Hoàng Đức có sự bắt nhịp tốt hơn khi thi đấu trên sân. “Các anh ấy đều là những người đã đi trước trong nhiều giải đấu và giúp tôi học hỏi được rất nhiều để áp dụng vào trong thi đấu”, Hoàng Đức cho biết.

Cũng giống như các đồng đội, Hoàng Đức đánh giá rất cao các đối thủ cùng bảng với ĐT Việt Nam tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. “Đội nào cũng rất mạnh. Toàn đội sẽ phải xem xét rất kỹ từng đối thủ một để chuẩn bị phương án tốt nhất”, Hoàng Đức nói.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên kế hoạch tìm kiếm “quân xanh” để phục vụ cho ĐT Việt Nam thi đấu cọ xát đối diện với nhiều khó khăn. Để giải quyết bài toán này, HLV Park Hang-seo sẽ tổ chức các trận đấu nội bộ giữa ĐT Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam, hiện cũng đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022.