Thủ môn Đặng Văn Lâm nhận tin "sét đánh" từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan

Hoàng Gia
van lam
Do vướng bận Thai League nên thủ môn Đặng Văn Lâm khả năng cao không thể dự AFF Cup 2020

Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) mới đây vẫn quyết định giữ nguyên thời gian AFF Cup 2020 tranh tài. Cụ thể, giải đấu số 1 khu vực diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 31/12/2020.

Ở giải đấu năm nay, HLV Park Hang-seo gần như chắc chắn không thể có sự phục vụ của thủ môn Đặng Văn Lâm, người đang chơi cho CLB Muangthong Utd tại Thai League.

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) ông Pathit Suphaphong mới đây vừa tiết lộ: "Giải Thai League vẫn sẽ diễn ra cùng thời điểm với AFF Cup 2020, giải đấu được dự kiến tổ chức từ tháng 11 đến tháng 12 sắp tới.

Cũng do AFF Cup không thuộc FIFA Day nên các CLB có quyền không nhả cầu thủ. Không chỉ có ĐTQG Thái Lan bị tác động mà nhiều đội tuyển khác cũng bị ảnh hưởng. Vì thế, chúng tôi cần thông báo sớm cho họ".

Lúc này, giải VĐQG Thái Lan cũng đang tạm hoãn và chỉ tiếp tục từ ngày 12/9, kết thúc vào tháng 5/2021.

Với sự vắng mặt của Văn Lâm, HLV Park Hang Seo phải tính toán đến phương án tìm người gác đền khác.

Cũng theo ông Pathit Suphaphong, nếu Thai League nhả cầu thủ về thi đấu tại AFF Cup sẽ khiến giải quốc nội xứ chùa vàng còn kết thúc muộn hơn so với dự tính khảng 1-2 tháng.

Các CLB vì thế sẽ thiệt hại nặng nề về tài chính, nhất là khi giải đấu vừa trải qua quãng nghỉ dài vì dịch bệnh Covid-19.

Việc Thai League không nhả cầu thủ đồng nghĩa tuyển Thái Lan gần như mất cả đội hình chính bên cạnh 4 ngôi sao đang đá tại Nhật Bản.

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia hiện tại cũng đứng trước khả năng không có sự phục vụ của trung phong Idlan Talaha.

Nhưng nó không là gì nếu so với tuyển Philippines, khi ông Goran Milojevic đang đối mặt với việc mất tới 11 tuyển thủ đang đá tại Thai Legue.