Thủ môn nào sẽ được thầy Park chọn bắt chính cho trận đấu với ĐT Nhật Bản?

Hoàng Gia

18h tối 9/11, ĐT Việt Nam có buổi tập trên sân chính Mỹ Đình. Đây cũng là buổi test mặt cỏ sau khi Ban quản lý sân Mỹ Đình có nhiều nâng cấp, sửa chữa trong suốt 2 tháng vừa qua.

Toàn đội bước vào buổi tập với sự hứng khởi, tự tin. Việc thủ thành Văn Toản chấn thương lỡ trận gặp Nhật Bản không ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam.

Thực tế, nếu như ở trận gặp Oman Tấn Trường không bị đau, cơ hội khó đến với thủ thành sinh năm 1999.

anh 5
Tuyển Việt Nam hứng khởi ở buổi tập làm quen sân Mỹ Đình

Do có nhiều thời gian chuẩn bị hơn so với đối thủ, lại được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ từ 12.000 CĐV, đây là lợi thế không nhỏ của ĐT Việt Nam.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo khẳng định sự chuẩn bị về kỹ-chiến thuật, đấu pháp mới là quan trọng nhất. Ông thầy người Hàn Quốc cho các học trò rèn lại các miếng đánh phòng ngự phản công, bên cạnh đó là luyện kỹ những tình huống cố định.

Trong buổi tập này, có thể thấy những "thương binh" cũ như Đình Trọng, Minh Vương, Tuấn Anh, Thành Chung... đều tỏ ra khá thoải mái. Rõ ràng, trên mặt cỏ mới họ sẽ dễ chơi bóng và tránh được nhiều chấn thương hơn.

Sau phần làm nóng cho các cầu thủ, HLV Park Hang-seo di chuyển về phía cầu môn gần bảng điện tử khán đài C nơi HLV Nguyễn Thế Anh tập cho 4 thủ môn Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng và Văn Chuẩn.

Khi Văn Lâm và Văn Toản bị đau, vị trí bắt chính cho trận gặp Nhật Bản sẽ là một trong những dấu hỏi đang được đặt ra cho HLV Park Hang-seo, nhất là khi 4 cái tên vừa nêu đều đang rất quyết tâm và tập trung.

ac7y7642 2
Cả 4 thủ môn đều rất quyết tâm và tập trung

Cũng liên quan trận đấu sắp tới, sáng 9/11, đại diện quan chức Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có cuộc họp thứ hai về công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nhật Bản.

Tại cuộc họp, đại diện quan chức AFC và giám sát trận đấu đánh giá cao các nỗ lực của nước chủ nhà Việt Nam trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng tại sân vận động Mỹ Đình.

“Phòng VAR hiện đã được cải thiện rất nhiều so với trước đó. Các điều kiện trong phòng về cơ bản đã đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật”, Ông Mohamed Nagor Amir Bin Noor – Điều phối kỹ thuật VAR do FIFA bổ nhiệm nhận xét.

Theo báo cáo của Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình và đơn vị chịu trách nhiệm thi công là Ban Quản lý dự án, những hạng mục nằm trong đề nghị sửa chữa, nâng cấp của AFC gồm mặt sân cỏ, các phòng chức năng, khán đài… đều đã được hoàn thiện, sẵn sàng chuẩn bị cho những nhiệm vụ sắp tới.

Về công tác phòng chống dịch, theo báo cáo, hiện BTC đang tiến hành dán mã QR tại các cửa đón khách, bố trí các địa điểm rửa tay, lắp đặt máy quét, đo thân nhiệt. Với số lượng khán giả lên tới 12.000 người cho trận đấu, đây là nhiệm vụ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt lên hàng đầu.