Thủ môn Tấn Trường, Tấn Trường gia nhập Hà Nội

Thủ môn Tấn Trường trải lòng về sự nghiệp bóng đá

Hoàng Gia

Ra Hà Nội tập luyện đúng thời điểm nắng nóng như hiện tại, năm nay đã 34-35 tuổi có thấy ngại không?

Thời tiết nóng chắc chắn tôi không ngại vì ở Đồng Tháp, tôi còn tập sớm hơn, Sau khi nghỉ ở Bình Dương thì tôi vào Đồng Tháp tập. Khung giờ tập rất sớm, 3 giờ đã bắt đầu rồi. Thời tiết nóng thế này không ảnh hưởng gì, chỉ hơi khó chịu vì oi hơn thôi còn độ nóng thì ngang ngửa nhau.

101524925 280839759770648 809039553573683200 n
Tấn Trường đã hòa nhập với các đồng đội.

Tấn Trường có thể chia sẻ về câu chuyện đến Hà Nội FC?

Thật sự cái này thì không tưởng và không nghĩ tới. Vì tôi xác định nghỉ hết mùa giải năm nay hoặc hết giai đoan 1. Nói chung là tôi chuẩn bị cho giai đoạn 2 hoặc mùa giải tới. Tại Cúp quốc gia vừa rồI, tôi còn ngồi sân xem Đồng Tháp đấu với Hải Phòng. Đến tối về anh Tiến Anh gọi tôi nói Hà Nội đang cần thủ môn.

Khi nhận được lời mời, tôi cũng có suy nghĩ vì mình xác định từ đầu là không muốn chơi nữa .Nhưng khi xem đội thi đấu lúc chiều mình cảm giác nhớ về bóng đá, cảm thấy trong đó có thủ môn Minh Nhựt đồng lứa với mình và đang thi đấu. Khả năng mình có thể hơn anh ấy tại sao mình không thi đấu, không tiếp tục? Khi có được lời mời từ anh Tiến Anh, tôi có cảm giác muốn quay lại bóng đá và chấp nhận lời mời, hai ngày sau thì có mặt tại Hà Nội.

101614467 902855900139673 684591162480132096 n
Tấn Trường trong buổi tập với Hà Nội FC.

Tấn Trường có muốn giành danh hiệu cùng CLB Hà Nội, xa hơn là ĐTQG hay không?

Cũng có suy nghĩ tới vì CLB Hà Nội là tập thể mạnh đồng đều, có sức mạnh, lứa trẻ. Về thành tích thì không cần bàn cãi vì thể hiện qua việc Hà Nội giành nhiều chức vô địch rồi. Mình ra đây muốn đóng góp một phần sức lực để CLB đạt thêm nhiều thành tích, nếu đạt được mình thơm lây thôi. Mình hỗ trợ được gì thì hỗ trợ và cùng hướng tới những chức vô địch.

Đội tuyển thì tôi không nghĩ tới vì trước mắt mình phục vu tốt cho CLB, còn đội tuyển thì hơi xa.

Tấn Trường trao đổi với vợ con goia đình thế nào trước khi ra Hà Nội, gia đình động viên thế nào về quyết định này?

Lúc đầu khi tôi quyết định nghỉ thì vợ ủng hộ, vì đi xa quê xa nhà nhiều năm trời rồi, khi về nhà vợ con rất vui. Khi ở nhà tầm 7 tháng cảm giác quen thuộc rồi, đi sẽ rất buồn nhưng vợ là người đồng cảm, đồng hành. Vợ luôn hiểu, đứng sau ủng hộ chồng. Khi tôi đưa ra quyết định đi thì vợ ủng hộ, nói là chồng cứ đi đi mọi việc ở nhà vợ lo. Thật sự, tôi rất may mắn khi có được người vợ như vậy.

Anh Đức có nói rằng Tấn Trường là thủ môn số 1 của Việt Nam, vậy Tấn Trường nghĩ sao về nhận định này?

Thật sự mình không thể tự nhận số 1 được, chỉ có những người bên ngoài chứng kiến, xem mình thi đấu nhiều năm hoặc những người đồng đội thì mới có thể nhận xét về mình. Mình không thể nào tự đánh giá mình là số 1 Việt Nam, tại sao không thi đấu cho CLB này, CLB kia? Cái đó không phải. Tất cả đều là mọi người nhận xét chứ tôi không thể tự nhận xét được. Chuyên môn thì chắc chắn tự tin, sức khỏe tôi cũng còn dư sức thi đấu ở V-League, không chỉ năm nay mà có thể là 1,2 năm tới nữa. Nói về khả năng thì chỉ có người khác nhận xét đượĉ́ thôi.

100655237 244147910366856 2603446842251280384 n
Tấn Trường chưa suy nghĩ đến việc lên tuyển Việt Nam.

Mục tiêu lớn nhất trong năm nay?

Ra đây cố gắng hợp sức với anh em trong đội, cố gắng giúp cho CLB đạt được thành tích sắp tới là vô địch V-Leauge và Cúp quốc gia.

Mức lương và thời gian hợp đồng của Tấn Trường với Hà Nội FC ra sao?

Thời gian hợp đồng thì tôi có thể chia sẻ đến cuối mùa giải 2020. Nhưng mức lương và chuyển nhượng không thể tiết lộ được. Đó là bí mật của CLB.

Những bàn thua của quá khứ khiến NHM có cái nhìn hơi nghi ngờ, Tấn Trường có nghĩ đây là cơ hội cuối cùng để thể hiện?

Mình chỉ cố gắng làm những gì trong khả năng. Bàn thua là quá khứ, cái mình hướng đến là hiện tại, tương lai và mình đạt được gì ở CLB mới, cố gắng thể hiện để người ta tin tưởng mình.

Tự tin vào điểm mạnh nào để cạnh tranh vị trí trong khung gỗ?

Tôi ra đây không có suy nghĩ cạnh tranh vị trí với Văn Công, Phí Minh Long hay bất cứ thủ môn nào khác. Tôi ra đây cố gắng thể hiện hết khả năng, điều còn lại là ban huấn luyện quyết định, có trao niềm tin cho mình hay không là do qua tập luyện, do qua khả năng của mình. chứ tôi không có suy nghĩ nhất quyết phải lấy vị trí số 1 hay đứng trong khung gỗ.

Trong thời gian nghỉ thi đấu, Tấn Trường có bình luận game, có tiếp tục duy trì thi đấu không hay sẽ dừng?

Tôi cũng muốn chuyển qua nghề đó vì mình cũng mê game, ngoài cái đó ra mình không có mê gì hết, không có nhậu nhẹt. Đó là sở trường của mình, hoạt ngôn của mình rất tốt nên có thể phát triển với nghề đấy. Nhận lời CLB Hà Nội, mình ra đây và cố gắng duy trì, sau khi kết thúc vẫn sẽ tiếp tục làm streamer.

Câu chuyện hoà nhập ở Hà Nội FC có khó khăn lắm không, khi ở đây phải chơi chân thường xuyên?

Câu chuyện hoà nhập tôi không ngại vì là người lên ăn cơm tuyển nhiều, tiếp xúc với nhiều anh em đội khác và hầu như mọi người trong đội biết về mình, cũng có hiểu về một số anh em trong đội. Khi ra đây, BHL nói anh em rất hòa đồng, mình cũng cảm nhận thế. Mới có vài ngày thôi nhưng an hem rất hòa đồng nên tôi nghĩ việc bắt nhịp với CLB không khó.

Tại sao Tấn Trường không tháo nhẫn ra, do thủ môn đeo nhẫn có thể vướng?

Từ lúc đeo nhẫn, tôi chưa bao giờ tháo ra. Đó giống như là niềm tin, động lực để tôi thi đấu tốt hơn. Nó không ảnh hưởng tới tập luyện.