Thủ môn Văn Toản được phẫu thuật thành công

Hoàng Gia

Theo đó, thủ môn này lên bàn mổ vào ngày 29/11. Sau 3 tiếng rưỡi được các bác sỹ thuộc Vinmec tiến hành khâu sụn viền trên khớp vai phải, ca phẫu thuật bằng phương phá nội soi đã diễn ra tốt đẹp.

GS. TS. BS Trần Trung Dũng, người trực tiếp thực hiện chỉ định khâu sụn viền trên khớp vai phải cho Văn Toản cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành sửa chữa tổn thương chân bám của cơ nhị đầu, sụn viền phía sau, đồng thời gia cố sụn viền phía trước. Kết hợp với điều trị bằng liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu, một liệu pháp miễn dịch bằng huyết thanh, để tăng khả năng liền của sụn viền giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn".

Theo phía đơn vị phẫu thuật, sáng ngày 30/11, tình hình của tuyển thủ Quốc gia này đã ổn định, tinh thần thoải mái và vui vẻ sau khi ca phẫu thuật thành công. Văn Toản tiếp tục được các bác sĩ theo dõi sát sao, bao gồm cả chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt để đảm bảo thể lực tốt nhất, chuẩn bị cho quá trình phục hồi chức năng sau mổ.

a3 xac dinh vi tri ton thuong
Ekip phẫu thuật xác định vị trí tổn thương của Văn Toản

Văn Toản bị chấn thương ở vai trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng vẫn tiếp tục ra sân trong 2 trận đấu tại vòng loại U23 Châu Á 2022. Sau khi về nước, Văn Toản đã được chụp MRI thêm một lần nữa và phát hiện chấn thương ở vai khiến việc đưa tay lên không thể hết tầm.

Ban đầu, anh được cho tập hồi phục 2-3 tuần và phẫu thuật chỉ là phương án cuối cùng. Tuy nhiên, phương án cuối vẫn được chọn để chữa dứt điểm chấn thương cho thủ môn sinh năm 1999. Sau hội chẩn, các bác sĩ kết luận Văn Toản bị rách sụn viền trên khớp vai phải tuy nhiên đây là vị trí rất khó xác định mặc dù đã thông qua rất nhiều lần chẩn đoán hình ảnh và hội chẩn.