Thủng lưới phút bù giờ, HAGL trắng tay trước Jeonbuk

Hoàng Gia

Sau 2 trận, HAGL mới giành được 1 điểm và xếp cuối bảng H. Đối thủ của đội bóng phố Núi ở lượt trận thứ ba là Jeonbuk, ông lớn của bóng đá Hàn Quốc. Hiểu được sức mạnh của đối thủ, HAGL lựa chọn lối đá phòng ngự phản công quen thuộc. Đội bóng phố Núi chấp nhận thế cửa dưới khi “nhường” tuyến giữa cho Jeonbuk.

Trong suốt hiệp 1, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của HAGL và thầy trò HLV Kiatisak chỉ kiểm soát bóng khoảng 25% trong suốt 45 phút đầu tiên.

Phải dành lời khen cho thủ thành Huỳnh Tuấn Linh. Cựu cầu thủ Than Quảng Ninh sở hữu hàng loạt pha cứu thua cho HAGL. Tuấn Linh đã chiến thắng 2 tình huống đối mặt các chân sút của Jeonbuk.

z3360501892535 05a6d1ee862fc976f6024de07e654adc

Sau giờ nghỉ, HAGL tiếp tục thi triển lối chơi phòng ngự phản công chủ động, gây ra rất nhiều khó khăn cho Jeonbuk. Thậm chí, những cơ hội thực sự chất lượng đã đến với đại diện của V-League. Ở các phút 82 và 89, cơ hội ghi bàn đã đến với HAGL nhưng Công Phượng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Thể lực đi xuống ở quãng thời gian cuối trận cũng đã khiến cho những pha xử lý của cả 2 đội không được như ý dù có không ít cơ hội ngon ăn. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì Jeonbuk bất ngờ có bàn thắng ở phút thứ 90+2 do công của Park Jin Sub.

Với thất bại đáng tiếc, HAGL vẫn đứng cuối bảng H AFC Champions League với 1 điểm. Trong khi đó, Jeonbuk xây chắc ngôi đầu khi sở hữu 7 điểm, nhiều hơn Yokohama F. Marinos 4 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.