Thuyền trưởng tuyển Malaysia tỏ thái độ bất ngờ vì lỡ hẹn ngày tái đấu Việt Nam

Hoàng Gia

Cách đây 3 ngày, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức đề nghị hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 do lo ngại mối nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19.

Như vậy nếu không có gì thay đổi, chuyến làm khách của ĐT Malaysia đến sân của UAE vào ngày 26/3 và màn tiếp đón Việt Nam trên sân nhà Bukit Jalil ngày 31/3 sẽ bị hoãn lại.

Đứng trước hoàn cảnh đó, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cảm thấy hụt hẫng và không vui.

Chia sẻ với tờ New Straits Times (Malaysia), vị chiến lược gia 51 tuổi cho biết: ''Tuyển Malaysia đang vào guồng, đạt phong độ rất cao, nhất là những cầu thủ trong màu áo CLB Johor Darul Tazim.

Điểm rơi phong độ của Malaysia chắc chắn vào cuối tháng 3 này. Mặt khác, tuyển Việt Nam cũng có một số trường hợp chấn thương, nếu Malaysia tiếp Việt Nam vào ngày 31/3 thì sẽ có lợi thế''.

Và thực tế như lời ông Tan Cheng Hoe nói ở trên, tuyển Malaysia đang có phong độ rất cao. Ngoài chiến thắng trước Tajikistan 2-1 ở trận đấu giao hữu quốc tế, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe còn thắng ở hai lượt đấu gần nhất ở vòng loại World Cup 2022 trước Indonesia và Thái Lan.

Việc FIFA nhiều khả năng dời các trận cuối tháng 3 sang tháng 10 là điều khiến ông không vui, nhưng vị HLV này cũng thừa nhận sức khỏe của các cầu thủ là quan trọng nhất.

"Dẫu sao sức khỏe và sự an toàn của đội quan trọng hơn tất cả. Cho đến bây giờ, tất cả thực sự phụ thuộc vào quyết định chính thức của FIFA. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ chờ đợi các chỉ thị của Bộ Y tế liên quan đến các trận đấu", HLV Tan Cheng Hoe kết luận.