Nguyễn Tiến Linh, ĐT U23 Việt nam, VCK U23 châu Á 2020

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh “Tôi muốn tiếp tục ghi bàn vào lưới UAE”

Hoàng Gia

Được biết, vào sáng ngày 8/1, phóng viên AFC đã có buổi phỏng vấn hai tuyển thủ của U23 Việt Nam là Quang Hải và Tiến Linh ngay tại khách sạn. Theo đó, mở đầu bài viết, AFC có viết: “Hai năm kể từ khi đoạt ngôi Á quân U23 châu Á 2018, Việt Nam bước vào VCK năm 2020 với vị thế ứng viên vô địch. Và Nguyễn Tiến Linh có thể là cầu thủ sẽ tạo nên sự khác biệt giữa Á quân và Vô địch”.

Bên cạnh đó, AFC cũng không quên nhắc lại bàn thắng của Tiến Linh ghi bàn vào lưới UAE ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 14/11/2019: “Đó là một siêu phẩm từ khoảng cách 30m, giúp Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước đối thủ mạnh Tây Á UAE tại vòng loại World Cup 2022. Đây là bàn thắng giúp Tiến Linh tự tin hơn rất nhiều khi gặp lại UAE vào ngày 10/1 tới”.

anh 1
Tiến Linh được báo châu Á dự đoán sẽ là cầu thủ tạo nên sự khác biệt cho U23 Việt Nam

Trong buổi phỏng vấn, tiền đạo sinh năm 1997 đã có những chia sẻ về tham vọng của mình cũng như U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020: "Bóng đá Việt Nam đã củng cố vị thế của mình trong hai năm qua, và cũng phần nào cho thấy sự phát triển của bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Đây là một dấu hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam cũng như bóng đá khu vực. Ngoài ra, tiến bộ này cũng có nghĩa là bóng đá Việt Nam sẽ được quốc tế chú ý hơn. Tôi nghĩ rằng sự phát triển của bóng đá Việt Nam sẽ giúp tất cả các đội bóng Đông Nam Á có thêm động lực để phấn đấu tiến lên một cấp độ mới trong khu vực”.

anh 3
Tại SEA Games 30, Tiến Linh đã thi đấu vô cùng ấn tượng

Nói về bàn thắng vào lưới UAE hồi tháng 11 trên sân Mỹ Đình, Tiến Linh xúc động chia sẻ: "Nhớ lại bàn thắng vào lưới UAE khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi muốn lặp lại thành tích này một lần nữa; để ghi bàn cho đội tuyển và mang đến một màn trình diễn ấn tượng cho người hâm mộ".

Kết thúc buổi phỏng vấn, tiền đạo thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương tự tin khẳng định: “Đối với cá nhân tôi, từ giờ đến lúc 30 tuổi, tôi muốn được thi đấu ở thật nhiều sân chơi khác nữa. Tham vọng lớn nhất của tôi là chơi tại VCK World Cup cùng đội tuyển Việt Nam”.