Tiền vệ Thùy Trang Tấm băng đội trưởng là động lực rất lớn cho tôi

Hoàng Gia

"Tôi không áp lực với tấm băng đội trưởng, mà đây là động lực rất lớn để tôi cùng toàn đội gặt hái thành công trước mắt. Tôi muốn cảm ơn ban huấn luyện đã tin tưởng và giao phó cho tôi nhiệm vụ quan trọng này. Mong toàn đội giúp đỡ tôi trong thời gian tới để phát triển và chinh phục thành công.

Qua 1 tuần tập luyện, tôi thấy các cầu thủ trẻ phát triển rất nhanh. Các bạn có thể hình, chiến thuật tốt, nhưng còn non kinh nghiệm nên tôi hy vọng cầu thủ trẻ sẽ hòa nhập nhanh với đàn chị, rút kinh nghiệm để tập luyện và thi đấu tốt. Mục tiêu của tôi là giữ phong độ, thể lực để cùng toàn đội tập luyện, thi đấu tốt và gặt hái thành công ở giải đấu sắp tới", đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam khẳng định.

337042283 1839449809771829 80260383849882752 n
​Thùy Trang sẽ là đội trưởng của ĐT Nữ Việt Nam ở những trận đấu sắp tới​

Để chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic Paris 2024 gặp đội nữ Nepal, đội tuyển nữ Việt Nam đang rèn quân tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam). HLV Mai Đức Chung khẳng định các trận giao hữu tới đây sẽ giúp cầu thủ tích lũy thêm kinh nghiệm.

"Trong tuần này, toàn đội sẽ rèn thể lực, sức bền, tốc độ, mảng miếng kỹ chiến thuật. Tuần tới, chúng tôi sẽ đá 3 trận giao hữu tại đây vào các chiều thứ ba, thứ năm, thứ bảy, lần lượt gặp U.14 Phù Đổng, đội cựu cầu thủ dự SEA Games 22 năm 2003 và đội Thanh niên Hà Nội. 3 trận giao hữu này là đủ. Trước đó, các cầu thủ đã dự Cúp quốc gia, nên chỉ cần 3 trận để sắp xếp đội hình trước khi sang Nepal dự vòng sơ loại Olympic Paris 2024", HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau buổi tập sáng 21/3 của đội tuyển nữ Việt Nam.

415a0020
HLV Mai Đức Chung

"Trong tuần này, toàn đội sẽ rèn thể lực, sức bền, tốc độ, mảng miếng kỹ chiến thuật. Tuần tới, chúng tôi sẽ đá 3 trận giao hữu tại đây vào các chiều thứ ba, thứ năm, thứ bảy, lần lượt gặp U.14 Phù Đổng, đội cựu cầu thủ dự SEA Games 22 năm 2003 và đội Thanh niên Hà Nội. 3 trận giao hữu này là đủ. Trước đó, các cầu thủ đã dự Cúp quốc gia, nên chỉ cần 3 trận để sắp xếp đội hình trước khi sang Nepal dự vòng sơ loại Olympic Paris 2024", HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau buổi tập sáng 21.3 của đội tuyển nữ Việt Nam.

"Chúng tôi đã tính toán kỹ đối thủ giao hữu, từ đó đưa ra lựa chọn. U.14 Phù Đổng rất trẻ khỏe, hay đội lão tướng SEA Games 22 năm 2003 đều có chuyên môn, họ yếu thể lực nhưng có thể vừa đá, vừa chỉ bảo cho đội nữ tiến bộ, ngoài ra đội Thanh niên Hà Nội cũng rất khỏe", HLV Mai Đức Chung đánh giá.

Chiến lược gia của đội tuyển nữ Việt Nam cũng nêu mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam trong năm 2023, đó là phát huy tốt ở những giải đấu đã khẳng định tên tuổi (SEA Games), đồng thời tận dụng cơ hội ở những giải đấu tầm cao hơn để tiến bộ.

415a9569
 Buổi tập sáng 21/3 của đội tuyển nữ Việt Nam.

"Chúng tôi đặt ra mục tiêu tổng thể cho các giải đấu trong năm. Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT hay VFF không yêu cầu, nhưng sẵn có cái gì tốt rồi thì đội nữ phải phát huy. Tại SEA Games 32, chúng ta 3 lần liền vô địch thì phải phấn đấu tốt. Ở vòng sơ loại Olympic Paris, các cầu thủ cũng phải nỗ lực ở vòng loại 1, vòng loại 2. Có thể vào sâu hơn thì khó khăn, nhưng đây là dịp để cầu thủ trẻ tập luyện tích lũy kinh nghiệm.

Do đó, các trận đấu này đều rất ý nghĩa. Ngoài ra, đội nữ sẽ gặp những đội mạnh ở World Cup 2023, đó là hạnh phúc của chúng tôi. Đội tuyển nữ Việt Nam chưa từng có cơ hội đá với đội vô địch và á quân World Cup, nhưng lại được so tài ở giải này, nên đó là niềm hạnh phúc. Qua đây, chúng tôi sẽ rèn luyện, học hỏi, đúc kết kinh nghiệm để đội nữ có nhiều thành tích hơn. Đội nữ đã được VFF bố trí tập huấn tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu, nhờ vậy mới có thành tích này", ông Chung khẳng định.