Tiếp Hà Nội FC, HAGL không phải ''đá cho vui'

Hoàng Gia

b64o8945

.

2. Thực tế trận 'nội chiến' tuyển Việt Nam cũng đã diễn ra khá hấp dẫn trong mùa đầu tiên. Khi ở đó có sự kỳ vọng, máu lửa đến từ các cầu thủ HAGL lẫn bầu Đức bởi bội bóng này muốn hạ bệ thế thượng phong kéo dài của Hà Nội FC.

Nhưng việc kỳ vọng vào một trận “derby V-League” hay “derby Việt Nam” nhanh chóng qua đi, khi chẳng cần quá lâu Hà Nội FC dễ dàng khuất phục HAGL bằng những kết quả gần như tuyệt đối trên sân, từ Cúp Quốc gia đến V-League.

Bằng chứng các mùa gần đây Hà Nội FC đã bất bại trước HAGL ở 7 trận đấu (3 thắng 4 hoà) trong đó có những chiến thắng giống như đi dạo với các tỉ số đậm đà 5-0 vào năm 2018 đủ nói lên tất cả.

b64o9510
HAGL luôn là người thất bại

3. Cho tới lúc này, trước những kết quả không mấy khả quan của HAGL, fan đoàn quân phố Núi vẫn “mộng mơ” nghĩ rằng đội nhà đì đẹt thế là vì... tuân thủ lời “đá cho vui” mà bầu Đức từng tuyên bố hơn một năm về trước nhân ngày Công Phượng sang Bỉ chơi bóng.

Nhưng với các cầu thủ nhà bầu Đức thì khác, chắc chắn những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... không nghĩ thế. Bởi về mặt nghề nghiệp, họ rất muốn chiến thắng trước những người bạn trên tuyển Việt Nam bên phía Hà Nội FC chứ chẳng phải không.

Chỉ có điều, các cầu thủ phố Núi... bất lực vì yếu hơn, cũng như không thể phát huy toàn bộ thế mạnh của mình. Bởi lẽ, Hà Nội FC quá hiểu từng cá nhân, cách chơi bên phía đội bóng phố Núi để vài mùa qua kết quả luôn có lợi cho đoàn quân Thủ đô.

b64o8989
Chờ đợi một trận đấu quyết liệt từ hai đội

Nhưng giờ HAGL không được phép thua và không muốn thua Hà Nội FC nữa. Họ buộc phải quyết đấu vì bản thân, cũng như lấy lại danh dự sau những trận đấu khá đáng buồn gần đây.

Dù sớm trụ hạng nhưng màn thể hiện của các cầu thủ nhà bầu Đức đến lúc này vẫn chưa làm nhà tài trợ hài lòng, nhất là khi tấm vé an tâm đá V-League mùa sau ấy gần như được... "tặng".

Trong quá khứ, dù vẫn sở hữu hàng loạt “thương hiệu” lớn của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... nhưng HAGL từng nuối tiếc nhìn không ít nhà tài trợ nói lời chia tay khi thành tích kém cỏi tại V-League.

Chính vì điều này, HAGL không thể đá cho vui trước Hà Nội FC. Chưa nói đến việc cần phải chơi cho... tử tế, vì hành trang lên tuyển Việt Nam chẳng chỉ đơn giản có cái tiếng là xong.