Tin vui cho SLNA lẫn thầy Park Phan Văn Đức đã bình phục chấn thương

Hoàng Gia

CLB SLNA vừa có buổi tập khai xuân Canh Tý 2020 và ngay ở buổi tập đầu năm mới, HLV Ngô Quang Trường đã đón nhận tin vui về lực lượng khi mọi cầu thủ đều đã có mặt tập luyện trên sân Vinh. Đáng chú ý nhất đó là sự trở lại của tiền vệ Phan Văn Đức.

Trước đó ở mùa giải 2019, cầu thủ gốc Yên Thành (Nghệ An) chỉ thi đấu trận đấu khai màn V. League gặp QNK Quảng Nam sau đó tiền vệ này được xác định phải nghỉ vài tháng vì dính chấn thương. Tưởng như Phan Văn Đức có thể trở lại ở vòng đấu thứ 13 trong trận đấu với CLB HAGL tuy nhiên buổi tập trước trận cầu đó, cầu thủ sinh năm 1996 lại tái phát chấn thương.

ki
CLB SLNA đã trở lại tập luyện từ ngày mồng 3 Tết  Ảnh: Khắc Lễ

Nhưng lần này chấn thương của Phan Văn Đức được xác nhận nặng hơn nhiều. Cụ thể, cầu thủ thuộc biên chế CLB SLNA bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước đầu gối, phù đầu dây chằng chéo ngoài, dập rách sụn sau và phù dập rải rác lồi cầu xương ngoài. Và dự kiến có thể rời xa sân cỏ 1 năm để điều trị dứt điểm chấn thương.

Sau đó, tiền vệ tài hoa này được đưa sang Singapore phẫu thuật chấn thương bởi bác sĩ Tan Jim Lee của bệnh viện Parkway, ca phẫu thuật diễn ra tốt đẹp và Phan Văn Đức trở về trung tâm PVF tập luyện cho đến thời điểm bình phục như hiện tại.

vb
Phan Văn Đức đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội và nhận được phong bao lì xì của CLB SLNA   Ảnh: FBNV

Sự trở lại của Văn Đức không chỉ là tin vui cho SLNA mà còn là tin vui với HLV Park Hang Seo cũng như ĐT Việt Nam. Năm 2019, hàng công của ĐT Việt Nam đã gặp không ít khó khăn khi không có Văn Đức. Và việc góp mặt trở lại của cầu thủ này chắc chắn sẽ đem lại nhiều mảng miến chiến thuật đa dạng hơn cho đội tuyển.

Nếu sớm lấy lại phong độ trong các trận đấu ở V. League lẫn Cup QG sắp tới, Phan Văn Đức hoàn toàn có thể được thầy Park triệu tập lên ĐT Việt Nam trong các trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022, nơi chúng ta còn ba trận đấu tại bảng G với các đối thủ Malaysia, Indonesia và UAE. Ngoài ra, cũng phải kể đến chiến dịch AFF Cup vào cuối năm nay nơi ĐT Việt Nam đang là các nhà ĐKVĐ của giải đấu.