Tình thần chiến đấu của cầu thủ đất Mỏ

Hoàng Gia

Than Quảng Ninh bước vào trận đấu tiếp đón Bình Dương với nhiều khó khăn khi 8 tháng liền các cầu thủ chưa được nhận lương, trước màn so tài 2 ngày thậm chí một số cầu thủ còn nghỉ tập để đòi lại quyền lợi. Thế nhưng, bước ra sân trong trận đấu với Bình Dương tại vòng 7 LS V.League diễn ra 18h00 (3.4), họ vẫn chiến đấu bằng tinh thần của đội bóng đất Mỏ và giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Tưởng rằng, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng, người đã quá hiểu về bóng đá Quảng Ninh, đội khách sẽ tạo nhiều sóng gió về phía khung thành của đội chủ nhà, tuy nhiên chính những Hải Huy, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú mới là những người làm chủ thế trận. Phút 33, Xuân Tú thực hiện quả phạt cố định bên cánh trái, Trần Trung Hiếu tận dụng tốt cơ hội dứt điểm khôn ngoan mở tỷ số cho Than Quảng Ninh. Ngược lại, Bình Dương của Tiến Linh rơi vào bế tắc, Eydison dù có 2 pha dứt điểm nhưng cũng không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Trận đấu khép lại với chiến thắng dành cho tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Quảng Ninh.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, huấn luyện viên Hoàng Thọ nghẹn ngào xúc động:
"Đây là một trận đấu ý nghĩa với chúng tôi, các cầu thủ đã chơi với 100% sức lực và tận dụng tốt cơ hội. Ngày hôm nay cầu thủ Quảng Ninh ra sân với tinh thần quyết thắng, sự đoàn kết của đồng đội, ban huấn luyện và sự động viên của các cổ động viên".

Theo chia sẻ của vị thuyền trưởng đội bóng đất Mỏ, phía lãnh đạo sẽ làm việc với đội bóng vào tuần sau về vấn đề lương thưởng. Cùng với đó, ông cũng đồng tình với việc các cầu thủ đòi quyền lợi bởi đó là công sức, mồ hôi của cầu thủ. Huấn luyện viên Hoàng Thọ cũng rất mong các cổ động viên Quảng Ninh sẽ cùng toàn đội vượt qua giai đoạn khó khăn này.