Tô Văn Vũ lần đầu tiết lộ về cuộc nói chuyện với HLV Phan Thanh Hùng

Hoàng Gia

Bước vào mùa giải 2021, nhiều CLB có sự thay đổi trong đó có Bình Dương, đội bóng đất Thủ đón vị HLV mới Phan Thanh Hùng. Một người mới đã giúp Văn Vũ định hướng tư tưởng rất nhiều.
“Trước khi bước vào mùa giải, tôi gặp vấn đề về tâm lý khi ban cán sự của đội có sự thay đổi, tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng đã đến và giúp tôi giải tỏa tâm lý. Nhiều người gọi tôi là “ngổ ngáo” nhưng khi tiếp xúc với thầy Hùng thì tôi cảm thấy mình được khai sáng và mở mang nhiều hơn. HLV Phan Thanh Hùng là một người thầy giỏi, tốt và hiểu tâm lý của cầu thủ. Bây giờ tôi đã rất thoải mái, mục tiêu của tôi bây giờ chỉ là tập trung vào chuyên môn và hỗ trợ cho thầy Hùng”.

181062cbe745171b4e54
Tô Văn Vũ kiến tạo giúp Tiến Linh ghi bàn trong trận làm khách Hà Nội.

Minh chứng cho chuyên môn của Văn Vũ là bàn thắng vào lưới Thanh Hóa ở vòng 1 và pha kiến tạo giúp Tiến Linh ấn định tỉ số 2-1 trước Hà Nội ở vòng 2 V.League. Anh cũng tiết lộ tình huống kết hợp ăn ý giữ Văn Vũ với Tiến Linh trong trận đấu đó chính là sự khác biệt mà HLV Phan Thanh Hùng tạo ra.

Ba năm thi đấu và cống hiến, nổi bật là “cú đúp” vào lưới Thanh Hóa trên sân Tam Kỳ giúp Bình Dương giành chức Vô địch Cúp Quốc gia 2018 đã giúp cầu thủ số áo 28 nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm từ đội bóng. Bước vào mùa giải 2020, Tô Văn Vũ được giao trọng trách làm đội trưởng của đội bóng đất Thủ, cũng từ đây “cánh chim đầu đàn” đã có nhiều thay đổi.
“Khi được ban huấn luyện và đồng đội tin tưởng giao tấm băng đội trưởng, tôi khá bất ngờ, tôi cũng chưa dám nghĩ sẽ đeo băng đội trưởng ở Bình Dương, tôi rất vui và hạnh phúc, tôi thấy được trách nhiệm của bản thân nhiều hơn, động lực cao hơn, trọng trách của người đội trưởng là hô hào anh em, bảo ban các em nhỏ trong đội, những khi đội thi đấu không được tốt, thúc đẩy tinh thần, động viên toàn đội”, Vũ nói.

c79ebbb23f3ccf62962d
Văn Vũ thi đấu năng nổ và nổi bật trong màu áo Bình Dương.

Trước đó, tiền vệ Tô Văn Vũ từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tập trung cùng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam năm 2019. Tuy nhiên, trước đó anh bị chấn thương trong trận đấu gặp Viettel, chưa kịp thể hiện gì nhiều Văn Vũ đã phải nói lời tạm biệt màu áo đỏ sao vàng. Nói về mục tiêu năm 2021, Vũ mong muốn sẽ cùng Bình Dương lọt vào top cao nhất của V.League và một lần nữa được góp mặt cùng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.