Nguyên Mạnh xuất sắc cản phá penalty, Viettel soán ngôi đầu của Sài Gòn

Hoàng Gia

Tối 14/10, CLB Viettel có chuyến làm khách trên SVĐ Thống Nhất trước CLB TP. Hồ Chí Minh ở vòng 2 giai đoạn 2 V.League 2020.

Ở trận đấu trước đó, CLB Sài Gòn vừa bị sẩy chân trước Becamex Bình Dương với tỉ số 1 - 3, Viettel đang đứng trước cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH nếu giành được 3 điểm trước TP. Hồ Chí Minh. Trong khi đó, CLB TP. Hồ Chí Minh cũng cần có 3 điểm để bước tiếp trong cuộc đua vô địch.

tphcm viettel v2 gd2 vleague2020 3
Bùi Tiến Dũng có một trận đấu xuất sắc khi liên tục vô hiệu hóa hàng công của chủ nhà TP. Hồ Chí Minh

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng trong những phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên Viettel có được cơ hội đầu tiên khi ở phút thứ 3, Thanh Thắng phát bóng trúng chân Bruno Cunha. Bóng nảy ngược về phía khung thành, nhưng thủ môn của đội chủ nhà đã kịp lao người chặn lại.

Học trò của HLV Chung Hae Soon gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của đội khách. Đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh và cặp trung vệ Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng.

v2 gd2 vleague2020 tphcm viettel 9

Trong khi hàng công TP. Hồ Chí Minh đang chật vật trước đối thủ thì đến phút thứ 36, Viettel được hưởng một quả đá phạt đền khi Đình Khương vô tình đá vào gót chân của Trọng Hoàng, Bruno tự tin tung cú sút, dễ dàng đánh lừa thủ thành Thanh Thắng để mở tỉ số cho trận đấu. Viettel tạm thời vươn lên dẫn trước.

Có được bàn thắng, Viettel chơi tự tin hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành của đội chủ nhà. Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh liên tục chuyền hỏng và thi đấu đầy nóng vội.

Hiệp 1 kết thúc với bàn thắng duy nhất của Bruno. Mặc dù đội chủ nhà chiếm tỉ lệ kiểm soát bóng tốt hơn (57%) tuy nhiên chứng đó vẫn không đủ để có được kết quả tốt trước Viettel chơi rất hiệu quả.

Hiệp 2 diễn ra gay cấn từ những phút thi đấu đầu tiên. TP. Hồ Chí Minh đẩy cao đội hình và tấn công phủ đầu đội khách, đội chủ nhà đang dần lấy lại được sự hứng khởi trên những đôi chân của các cầu thủ. Khi trận đấu vừa diễn ra chưa được 5 phút thì đội chủ nhà phải chịu tổn thất khi Lâm Ti Phông gặp phải chấn thương nghiêm trọng ở tay.

Trong khi đó, với lợi thế dẫn trước, Viettel vẫn duy trì lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu.

v2 gd2 vleague2020 tphcm viettel 22

Tốc độ trận đấu dần dần được đẩy lên rất cao với những tình huống lên bóng ăn miếng trả miếng đến từ cầu thủ của 2 đội. Và trận đấu trở nên nóng hơn khi ở phút 87, Bùi Tiến Dũng kéo ngã Quang Nam trong vòng cấm, TP. Hồ Chí Minh được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên Nguyên Mạnh đã chơi xuất sắc, anh bay người cản phá cú đá 11m của Thanh Bình.

Với 3 điểm tại sân Thống Nhất, CLB Viettel chính thức vươn lên dẫn đầu nhóm tranh chức vô địch V.League với 28 điểm trong khi đó CLB TP. Hồ Chí Minh vẫn có được 20 điểm và nhiều nguy cơ rơi xuống top 8.