Trận đấu giữa CLB Quảng Ninh - CLB TP.HCM bị hoãn vì Covid-19

Hoàng Gia

Ngày 27.1, VFF và VPF, Ban tổ chức trận đấu vẫn lên kế hoạch tiến hành trận đấu như lịch dự kiến. Tuy nhiên, sự phát sinh đột ngột của 2 bệnh nhân Covid-19 1552 (Hải Dương) và đặc biệt là 1553 ở Quảng Ninh đã làm đảo lộn tất cả.

Bệnh nhân 1553 vốn là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bị xác định dương tính với Covid-19. Đáng chú ý, nam bệnh nhân 1553 có lịch trình đi lại phức tạp, đã đến nhiều nhà hàng, quán cà phê, siêu thị tại TP.Hạ Long từ 9 - 27.1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Quảng Ninh đã kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống ở mức độ cao nhất. Học sinh tỉnh Quảng Ninh đã được cho nghỉ học để tránh lây lan.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay khi có danh sách; đồng thời tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 chủng mới tại Quảng Ninh, lãnh đạo VPF đã đi đến quyết định hoãn trận đấu giữa CLB Quảng Ninh - CLB TP.HCM dự kiến diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 31.1.

Trong sáng nay, VPF đã xin ý kiến thường trực VFF và sớm có công văn gửi đến các CLB V-League. Như vậy sau 2 vòng đầu tiên suôn sẻ, V-League 2021 cũng giống mùa giải trước bắt đầu chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.