Trận 'Derby Nghệ Tĩnh' liệu SLNA có phá được dớp?

Hoàng Gia

Theo thống kê, SLNA chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng khi chạm trán người láng giềng Hà Tĩnh, dù là giải giao hữu hay chính thức. Mùa trước, dù được thi đấu sân nhà nhưng SLNA phải nhận thất bại 0-2.

Dù mới lên chơi ở V-League từ mùa giải 2020 nhưng Hà Tĩnh đã trở thành khắc tinh với SLNA. Dù có thời điểm SLNA được đánh giá cao hơn rất nhiều về lực lượng và đạt phong độ cao, nhưng thành tích tốt nhất khi gặp Hà Tĩnh chỉ là có một trận hòa.

Cái dớp kỳ lạ đang khiến thầy trò HLV Huy Hoàng đặt quyết tâm phải đánh bại Hà Tĩnh trong trận đấu diễn ra tại Vinh vào chiều 15/7.

415a0113
SLNA đang xếp thứ 3 trên BXH

SLNA vừa có được chiến thắng thuyết phục 2-0 trước CLB TP.HCM dù ở thế kém người. Với chiến thắng này, đội bóng xứ Nghệ leo lên vị trí thứ 3 trên BXH sau 5 vòng đấu và chỉ thua đội đầu bảng Hải Phòng đúng 1 điểm.

Ở trận gặp Hà Tĩnh, SLNA vẫn không có sự phục vụ của tiền vệ Ojong Mark vì chấn thương. HLV Huy Hoàng đã cho thấy sự cao tay khi đưa Xuân Mạnh thay vụ trí của ngoại binh để lại và thi đấu rất hiệu quả.

Ngoài ra, Trần Đình Hoàng cũng không thể ra sân do nhận thẻ đỏ ở vòng trước, tuy nhiên HLV Huy Hoàng có thể yên tâm khi bộ ba tấn công Văn Đức, Olaha, Oseni đang đạt phong độ rất cao.

t 9599
SLNA chưa một lần đánh bại được Hà Tĩnh

"Tôi nghĩ việc thiếu Đình Hoàng không phải vấn đề quá lớn. Về lối chơi, SLNA có tập chiến thuật cả phòng ngự lẫn phản công. Quan trọng là các cầu thủ chuyển đổi từ phòng ngự sang phản công như thế nào", HLV Huy Hoàng chia sẻ.

Về phần mình, Hà Tĩnh không có Thanh Trung do gặp chấn thương ở vòng trước. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Hà Tĩnh chơi thăng hoa với 2 trận thắng liên tiếp trước Viettel và Bình Dương, đang rất hưng phấn khi tới làm khách gặp SLNA.

Cả SLNA và Hà Tĩnh đều có phong độ cao và quá hiểu nhau. Trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn, và liệu đội chủ sân Vinh có một lần nữa không thể vượt qua cú dớp toàn hòa và thua trước đội bóng hàng láng giềng?

Trận đấu giữa SLNA vs Hà Tĩnh tại vòng 7 Night Wolf V-League 2022 diễn ra vào lúc 18h ngày 15/7 trên sân Vinh.